Video vụ hỏa hoạn lớn tại nhà máy lọc dầu Iran

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 2/6, một vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại Tondguyan Refinery - nhà máy lọc dầu phía nam thủ đô Tehran. Theo truyền thông Iran, vụ tai nạn khiến cơ sở công nghiệp này phải tạm ngừng hoạt động nhưng không có thương vong nhân sự.

Phiên bản chính thức vụ tai nạn mà các nhà chức trách Iran đưa ra là do "sự cố rò rỉ tại một đường ống dẫn khí lỏng tại cơ sở" đã "gây ra vụ hỏa hoạn".

Video, do hãng truyền thông Iran YJC NewsChannel công bố cho thấy, một bể chứa dầu của nhà máy đột ngột bị bục ở phía dưới, khiến bể chứa dầu sụp đổ và dầu tràn ra gây lên vụ cháy dữ dội này.

Shaker Khafaii, lãnh đạo Công ty lọc dầu Tehran, vận hành nhà máy lọc dầu tuyên bố loại trừ khả năng phá hoại. Nhưng không đưa ra bất cứ giải thích nào về sự cố một bể chứa dầu lớn bị bục gây ra hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu xảy ra chỉ vài giờ sau khi tàu hậu cần kỹ thuật hải quân lớn nhất của Iran Kharg bốc cháy và sau đó chìm ở Vịnh Oman.

Trong năm 2021, hàng loạt cơ sở hạ tầng quan trọng của Iran xuất hiện những vụ 'tai nạn' bí ẩn, gây tổn thất nặng nề. Nhưng chính quyền Iran không muốn coi đó là những hoạt động phá hoại mà chỉ coi là những sự cố kỹ thuật.

Theo TGO
back to top