Video: Tuần dương hạm "Moskva" phóng tên lửa "Vulcan" trên Biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ hạm Hạm đội Biển Đen, tàu tuần dương tên lửa cận vệ Moskva, thực hiện diễn tập phóng tên lửa từ tổ hợp Basalt. Tên lửa phá hủy mục tiêu - tàu mặt nước của kẻ thù giả định - trên khoảng cách 30 km.

Kỳ hạm tuần dương tên lửa Moskva tham gia cuộc diễn tập với hơn 20 chiến hạm và tàu hậu cần kỹ thuật của Hạm đội Biển Đen.

Theo thông tin từ cơ quan truyền thông Quân khu phía Nam, đây là lần phóng tên lửa P-1000 Vulkan đầu tiên sau khi tuần dương hạm Moskva được đại tu.

Ngoài nhiệm vụ thục luyện kỹ năng phóng tên lửa, thủy thủ đoàn của chiến hạm đã tham gia nhiều cuộc huấn luyện chiến đấu.

"Các thủy thủ của kỳ hạm thực hiện các bài tập chiến đấu liên kết phối hợp với các chiến hạm của Hạm đội Biển Đen, cũng như huấn luyện phòng không với các phi đội máy bay chiến đấu và trực thăng của lực lượng không quân hải quân và phòng không hạm đội".

Cuộc diễn tập của Hạm đội Biển Đen và phóng tên lửa của tuần dương hạm Moskva diễn ra trong bối cảnh có sự hiện diện của tàu tuần tra Hamilton của Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Mỹ, đang hoạt động trên ở Biển Đen . Chiếc Hamilton chỉ thực hiện nhiệm vụ quan sát các chiến hạm Nga như một thông lệ thể hiện sự có mặt của Hải quân Mỹ.

Kỳ hạm của Hạm đội Biển Đen mang 16 tên lửa chống hạm tổ hợp P-1000 Vulkan có tầm bắn đến 700 km. Chiến hạm được trang bị hệ thống phòng không tầm xa S-300 "Fort", có khả năng bảo vệ toàn bộ cụm tàu tấn công hải quân Nga trước các cuộc tấn công đường không của kẻ thù.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top