Video trực thăng tấn công Nga tiêu diệt một nhóm khủng bố ở sa mạc tỉnh Homs

Ngày 20 3, không quân Nga tiến hành một đợt không kích mới, tấn công vào các khu vực mà IS đang hoạt động mạnh ở miền trung Syria.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR),có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập và thánh chiến cho biết, 2 máy bay chiến đấu của không quân Nga (VKS) đánh phá ác liệt các điểm ẩn náu của các tay súng khủng bố trên vùng ngoại ô thị trấn al-Sukhnah sa mạc phía đông Homs.

Các phần tử IS ở miền trung Syria tăng cường các cuộc tấn công vào lực lượng quân đội Syria và dân thường kể từ đầu tháng 3, khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga diễn ra ở Ukraina.

SOHR cho biết, các cuộc tấn công của khủng bố khiến 24 chiến binh thuộc lực lượng quân tình nguyện và vũ trang địa phương thiệt mạng, 29 người khác bị thương.

Ngày 17/3, Lữ đoàn al-Quds (đơn vị vũ trang tình nguyện người Palestine ủng hộ chính quyền Damascus) thông báo 5 chiến binh của lực lượng này thiệt mạng trên vùng nông thôn phía đông Homs.

Ngày 19/3, 2 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi bị tấn công bằng bom vệ đường trên vùng nông thôn phía đông Hama.

Mặc dù chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra căng thẳng ở Ukraine, không quân Nga tiếp tục chiến dịch truy quét IS trên sa mạc miền trung Syria.

Truyền thông mạng xã hội công bố video, ghi lại cảnh một trực thăng tấn công Nga tiêu diệt một nhóm khủng bố IS.

Bằng tên lửa chống tăng dẫn đường ATGM và rockets, trực thăng Ka-52 tiêu diệt 2 xe bán tải và một nhóm khủng bố, đang ẩn nấp trong một ngôi làng nhỏ bị bỏ hoang, xóa bỏ hoàn toàn các tay súng khủng bố.

Trực thăng tấn công Nga tiêu diệt IS trên sa mạc tỉnh Homs

Không quân Nga và Syria thường xuyên tiến hành các hoạt động quân sự, yểm trợ các cuộc tấn công truy quét IS trên vùng sa mạc miền Trung.

Đợt không kích gần đây nhất đánh phá các điểm ẩn nấp của nhóm khủng bố ở vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top