Video Trực thăng tấn công đa nhiệm Tương lai của Sikorsky

(khoahocdoisong.vn) - Nhà sản xuất trực thăng Sikorsky, thành viên của Lockheed Martin, công bố một video ngắn giới thiệu nguyên mẫu máy bay trực thăng hỗn hợp Defiant X với hai cánh quạt đồng trục cứng và một cánh quạt đẩy ở đuôi.

Ý tưởng của chiếc trực thăng hỗn hợp này lần đầu tiên được Sikorsky và Boeing công bố ngày 25/1 dưới dạng máy bay trực thăng tham gia cuộc đấu thầu chương trình Máy bay tấn công tầm xa Tương lai cho Quân đội Mỹ, còn gọi là FLRAA, là chương trình thứ cấp của Chương trình Máy bay Cất cánh Thẳng đứng Tương lai có quy mô rộng lớn hơn.

Defiant X là một hệ thống phương tiện bay chiến đấu linh hoạt, cơ động, bay xa gấp đôi và nhanh gấp đôi Black Hawk, nhưng vẫn chiếm giữ một không gian tương tự. Máy bay trực thăng mới đang phát triển nhằm thay thế cho chiếc UH-60 của quân đội.

Sikorsky tuyên bố, Defiant X sẽ cách mạng hóa cách quân đội, tăng cường khả năng chiến đấu khi đối mặt với các mối đe dọa từ năm 2035 và sau này.

Theo phát biểu của công ty, Defiant X là giải pháp tốt nhất cho nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội Mỹ hôm nay và là giải pháp duy nhất có thể đối phó với các mối đe dọa tương lai.

Theo The Drive, Defiant X có cấu hình cơ bản tương tự như máy bay trực thăng hỗn hợp SB> 1, thiết kế bay lần đầu vào năm 2019. Máy bay trực thăng hỗn hợp cung cấp tốc độ tối đa cao hơn và khả năng cơ động linh hoạt hơn so với trực thăng truyền thống.

Theo TGO
back to top