Video trại huấn luyện thánh chiến ở Idlib bị hủy diệt bằng bom "phẫu thuật" của Nga

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/11/2020, không quân Nga giáng tấn công đường không kinh khủng vào các trại huấn luyện thánh chiến trên vùng nông thôn Tây Bắc của Syria.

Hai video, được đăng tải trên trang mạng xã hội Youtube, ghi lại cảnh máy bay chiến đấu Nga sử dụng bom có điều khiển độ chính xác cao đánh phá kinh hoàng các trại huấn luyện thánh chiến trong những khu rừng thưa trên vùng nông thôn Idlib.

Video ghi lại khoảnh khắc một quả bom hạng nặng của không quân Nga gây ra vụ nổ dữ dội, hủy diệt doanh trại huấn luyện thánh chiến ở Idlib.

Video tiếp theo ghi được khoảng khắc máy bay chiến đấu bay với tốc độ cao về phía vùng nông thôn Idlib trước khi hủy diệt mục tiêu bằng bom hạng nặng có điều khiển.

Cùng ngày, quân đội Nga, sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander tấn công vào một căn cứ của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến gần nhà tù trung tâm của tỉnh phía tây thành phố Idlib.

Chưa có thông tin về thương vong của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đang kiểm soát các địa bàn này.

Các nguồn tin quân sự địa phương thuộc tỉnh Latakia cho biết, không quân Nga tiến hành cuộc tấn công dựa trên các tọa độ được các tình báo viên địa phương Syria cung cấp trên vùng nông thôn Idlib.

Quân đội Syria có một mạng lưới khổng lồ các điệp báo viên ở Idlib. Những trinh sát địa phương này bí mật cung cấp tọa độ của một trại huấn luyện thánh chiến gần thủ phủ tỉnh Idlib, có một lượng lớn các tay súng thánh chiến. Các máy bay không người lái trinh sát Nga đã bám sát và theo dõi nhóm HTS ở địa bàn này trong một thời gian dài trước khi tiến hành cuộc tấn công.

Theo TGO
back to top