Video: Tổ hợp Tor-M2 của Nga bắn hạ 1 UAV mini do Ba Lan sản xuất

Ngày 22/6, Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại hoạt động chiến đấu của tổ hợp phòng không Tor-M2, đánh chặn máy bay không người lái (UAV) mini FLYEYE do Ba Lan sản xuất, trên một vùng không xác định của Ukraine.

Tor-M2 là một trong những phiên bản hiện đại hơn của tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn và tầm trung. Phiên bản mới được trang bị radar điều khiển hỏa lực có phạm vi tăng cường, có khả năng chống nhiễu cao và tấn công đồng thời 4 mục tiêu.

Tổ hợp phòng không bắn hạ UAV FLYEYE bằng tên lửa 9M338 tiên tiến, có tầm bắn 16 km và trần bay 10 km. Một tổ hợp tên lửa Tor hiện đại hóa được trang bị tới 16 tên lửa loại này.

Tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2 bắn hạ UAV trinh sát do Ba Lan sản xuất của quân đội Okraine. Video Bộ Quốc phòng Nga

FLYEYE là một UAV trinh sát gián đệp mini do WB Group Ba Lan phát triển. UAB có thời gian bay hơn 2,5 giờ và phạm vi hoạt động tối đa 180 km. UAV được trang bị một hệ thống điện quang tiên tiến, thiết bị định vị vệ tinh GPS, cho phép xác định tọa độ mục tiêu để dẫn bắn cho hỏa lực pháo binh, tên lửa.

Ba Lan đã viện trợ cho Ukraine một số lượng UAV FLYEYE lớn khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Lực lượng phòng không Nga tăng cường sử dụng tất cả các phương tiện phòng không để tiêu diệt các UAV của quân đội Ukraine trên không gian chiến trường. Hàng ngày, hàng chục UAV các loại bị bắn rơi trên các khu vực khác nhau của Ukraine, đặc biệt là vùng Donbass.

Theo thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 23/6 1.308 UAV bị bắn hạ trên chiến trường.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top