Video tiêm kích J-10 không quân Trung Quốc huấn luyện cận chiến

(khoahocdoisong.vn) - Trên mạng xã hội đang lan truyền video, ghi lại một cuộc huấn luyện không chiến của Không quân Trung Quốc (PLAAF), cho thấy phi công quốc gia này tham gia một cuộc chiến với kẻ thù giả định bằng tiêm kích đa năng hạng nhẹ, một động cơ J-10.

Trang Nhân dân Nhật báo cũng đăng lại video huấn luyện không chiến của PLAAF lúc 1 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 15.07.2020.

Các phi công PLAAF được xác định theo mật danh vô tuyến là Jaer 1, Jaerer 2, đây là thuật ngữ Số 1 và Số 2 của máy bay khi tham gia trận không chiến diễn tập với các máy bay kẻ thù giả địch. Hầu hết video được hiển thị từ góc nhìn khoang lái J-10, các đoạn clip được tổng hợp thành video dài 57 giây.

Hoàn Cầu thời báo (Global Times), một phiên bản của Nhân dân Nhật báo thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh, video tổng hợp một cuộc không chiến tầm gần với J-10 là sản phẩm đầu tiên thể loại này cho PLAAF.

Lữ đoàn Tiêm kích thuộc Bộ tư lênh Quân khu phía Bắc trong video là đơn vị có thành tích chiến đấu ấn tượng, bắn hỏng hoặc hạ 67 máy bay chiến đấu Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên - theo tài khoản Twitter của Nhân dân Nhật báo ngày 15.07.

Tài khoản Youtube của Trang tin tức không quân Alert5 công bố video kèm theo âm nhạc và tiếng Anh giao tiếp rõ ràng.

Theo trang The Drive, trong video huấn luyện chiến đấu có sự tham gia của J-10AS hai chỗ ngồi, phiên bản tiêm kích - huấn luyện của J-10A.

Truyền thông mạng xã hội cho biết, các máy bay tham gia huấn luyện thuộc Lữ đoàn không quân số 34 PLAAF – các máy bay không chiến trên video là tiêm kích J-10A hoặc J-10AS. Căn cứ của lữ đoàn thuộc quận Qihe tỉnh Sơn Đông, trong biên chế Bộ Tư lệnh Quân khu phía Bắc.

Radar trên màn hình trong video hiển thị label “Lực lượng quả đấm sắt” “Iron Fist Force of PLAAF” của PLAAF, theo Alert5 đó là Sư đoàn 12 tiêm kích không quân Trung Quốc.

Không quân Trung Quốc diễn tập không chiến dogflight

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top