Video Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan tập trận chung cảnh báo Armenia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.08.2020, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố video cuộc diễn tập chung mang tên “Đại bàng Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan 2020” do hai nước tổ chức tại Azerbaijan.

Tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố video do máy bay không người lái ghi lại một số cảnh quân đội và tăng thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan đang thực hiện các cuộc diễn tập chiến đấu.

Tài khoản Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, những cuộc huấn luyện chiến đấu chung đang diễn ra ở Azerbaijan hoàn thành theo kế hoạch, với thành công lớn.

Cuộc diễn tập tham mưu tác chiến bắt đầu vào ngày 29.07.2020, diễn ra tại các cơ sở quân sự tại thủ đô Baku và các thành phố Nakhchivan, Kanja, Kordimer, Yulakh, kéo dài đến ngày 10.08.2020, các hoạt động thực binh, sử dụng tăng thiết giáp, bộ binh có bắn đạn thật kết thúc vào ngày 05.08.2020.

Các cuộc diễn tập bao gồm kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng không quân hai nước. Trong đó, các đơn vị không quân thể hiện khả năng hoàn thành các mệnh lệnh chiến đấu được giao, thực hảnh tiêu diệt mục tiêu mặt đất.

Cuộc diễn tập thực binh bao gồm diễn tập bắn đạn thật của tăng thiết giáp và pháo binh hai nước, tiêu diệt các mục tiêu kẻ thù giả định.

Những cuộc diễn tập mới nhất của hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan nhằm thể hiện sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu nhằm cảnh báo Armenia, trong tình huống gia tăng căng thẳng và xung đột dọc biên giới Armenia - Azerbaijan kể từ ngày 12/7.

Theo TGO
back to top