Video Tên lửa thánh chiến tấn công tăng T-72 thất bại

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn công bố một video, ghi lại một cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào xe tăng của Quân đội Syria trên vùng nông thôn Latakia.

Trong video, do nhóm Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria (SNA) thực hiện, ATGM tấn công trực tiếp vào bên sườn tháp pháo chiếc tăng T-72 của Quân đội Syria. Nhưng ATGM không phá hủy, thậm chí không gây được bất cứ tổn thất nào cho chiếc tăng này.

Tên lửa chống tăng ATGM không gây bất cứ thiệt hại nào cho chiếc T-72. Video truyền thông ủng hộ thánh chiến, đối lập Syria

Tình hình sử dụng tăng thiết giáp quân đội Syria từ khi có sự can thiệp của quân đội Nga đã tốt lên rõ rệt. Tăng T-72 Syria có thêm các lớp bảo vệ, trong đó có cả giáp phản ứng nổ, giúp tăng thiết giáp chống lại các tên lửa chống tăng của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Theo những thống kê của nhà nghiên cứu tăng thiết giáp người Séc Yanovsky, tính từ năm 2011, quân đội Syria tổn thất khoảng 2493 tăng thiết giáp. Trong cuộc chiến tranh này, quân đội Syria sử dụng triệt để lực lượng tăng thiết giáp, lực lượng Hồi giáo thánh chiến được phương Tây cung cấp các loại lửa chống tăng có điều khiển từ có nguồn gốc từ phương Tây và các nước Đông Âu, khiến số lượng các phương tiện bị phá hỏng rất lớn.

Bãi xe tăng, thiết giáp bị phá hủy ở Syria.

Bãi xe tăng, thiết giáp bị phá hủy ở Syria.

Một vấn đề đáng tiếc là, mặc dù đã trải qua 5 năm chiến tranh, nhưng quân đội Syria vẫn không chữa được căn bệnh cố hữu, chủ quan mất cảnh giác, hoảng loạn trước hỏa lực mạnh và không che giấu, ngụy trang vũ khí trang bị. Đây là nguyên nhân chính khiến lực lượng Hồi giáo thánh chiến phá hủy nhiều tăng thiết giáp quân đội Syria.

Theo https://www.almasdarnews.com/article/watch-syrian-army-tank-abso
back to top