Video tên lửa Iskander tiêu diệt mục tiêu

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố video ghi lại cuộc diễn tập bắn đạn thật của tổ hợp tên lửa chiến dịch - chiến thuật Iskander tại thao trường Kapustin Yar thuộc vùng Astrakhan.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập chiến thuật tại thao trường Kapustin Yar (vùng Astrakhan), các lữ đoàn tên lửa mặt đất Quân khu phía Đông đã phóng một tên lửa đạn đạo của tổ hợp tên lửa chiến dịch - chiến thuật Iskander tấn công mục tiêu mô phỏng một vị trí quân sự của kẻ thù giả định.

Các trắc thủ tổ hợp tên lửa chiến dịch chiến thuật (OCRK) Iskander thục luyện các kỹ năng chuyển trạng thái từ cơ động sang sẵn sàng chiến đấu, nạp tên lửa từ xe vận tải nạp đạn lên các xe phóng tự hành, thực hành phóng tên lửa vào mục tiêu theo tọa độ được cung cấp.

Ban chỉ huy diễn tập sử dụng máy bay không người lái Orlan-10 để giám sát, theo dõi hoạt động chiến đấu và kết quả bắn diễn tập. Tín hiệu video thời gian thực từ camera UAV trinh sát được truyền trực tiếp đến sở chỉ huy và kiểm soát diễn tập tại thao trường.

Đạn tên lửa Iskander có bán kính sai lệch là 5 mét trên khoảng cách bắn 500 km. Ngoài độ chính xác cao, tên lửa có ưu điểm khó đánh chặn bằng các hệ thống phòng không hiện có trong trang bị chiến đấu của các quân đội nước ngoài.

Tên lửa Iskander được phóng lên với tải trọng lớn, cơ động theo quỹ đạo thuật toán ngẫu nhiên không thể dự đoán trước. Tên lửa bay hành trình trên độ cao 50 km, nằm ngoài phạm vi tiêu diệt của hầu hết các hệ thống phòng không thông thường. Đạn lao xuống mục tiêu theo phương thẳng đứng. Tùy thuộc vào nhiệm vụ chiến đấu, Iskander có thể được lắp đặt một trong tám loại đầu đạn khác nhau – trong đó có đầu đạn hạt nhân.

Diễn tập bắn đạn thật tổ hợp tên lửa mặt đất Iskander. Video Bộ Quốc phòng Nga.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top