Video Sư đoàn “Hổ Syria” tác chiến trong vùng chiến lược tây nam Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình Anna phát phóng sự video ghi lại cuộc tiến công của Sư đoàn Tiger (Quân đội Syria) trong vùng chiến lược Jabal Al-Zawiya, tây nam Idlib.

Các phóng viên truyền hình Anna News đi cùng ghi lại cảnh lực lượng Tiger tiến công đánh chiếm thị trấn Qasabiyah, trên sườn tây nam dãy núi Al-Zawiya.

Sau khi giải phóng được thị trấn Qasabiyah, binh sĩ lực lượng Tiger phát triển tiến công, giành thêm 3 thị trấn dọc theo vùng giáp ranh Idlib-Hama là Humayrat, Hardanah và Qirusiyah.

Các đơn vị quân đội Syria phá hủy một số xe thiết giáp của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm liên kết thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA). Trong đó có ít nhất 2 xe bọc thép (APC) Panthera F9 - những xe thiết giáp này do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

Phối hợp với cuộc tấn công, Không quân Nga và Syria liên tục đánh phá các vị trí, phương tiện và các vị trí tập trung của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Quân đội Syria tạm dừng chiến dịch tiến công trên vùng nông thôn phía tây bắc Hama vào ngày 05.06.2019. Nhưng để ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến, các máy bay ném bom của Nga và Syria vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào Idlib.

Sư đoàn Tiger tiến công vào vùng chiến lược tây bắc Hama. Video ANNA News

Theo South Front
back to top