Video: Quân đội Ukraine bắt đầu sử dụng rộng rãi tên lửa dẫn đường Brimstone của Anh viện trợ

Truyền thông đại chúng Ukraine công bố video, ghi lại cảnh lực lượng quân đội Ukraine phóng liên tiếp 3 tên lửa dẫn đường chính xác Brimstone do Anh sản xuất từ một giá phóng cải tiến trên xe ô tô tải.

Giá phóng do Anh thiết kế và phát triển đặc biệt cho lực lượng quân đội Ukraine, bằng cách lắp ba giá phóng Brimstone vào phía sau xe ô tô tải thông thường. Video được cho là quay trong một cuộc diễn tập.

Quân đội Ukraine sử dụng rộng rãi tên lửa dẫn đường Brimstone của Anh viện trợ. Video  South Front

Tháng 4/2022, Anh cam kết cung cấp cho lực lượng quân đội Ukraine hàng trăm tên lửa Brimstone phóng từ mặt đất. Việc sử dụng tên lửa Brimstone đầu tiên của quân đội Ukraine được ghi nhận tại vùng Donbass trong tuần đầu tiên của tháng 5/2022.

Những tên lửa Brimstone cung cấp cho lực lượng Kiev thuộc thế hệ đầu tiên, sử dụng thiết bị tìm kiếm mục tiêu radar sóng milimét chủ động và hệ thống dẫn đường quán tính.

Không có thông tin về tầm bắn tối đa của tên lửa dẫn đường độ chính xác cao Brimstone phóng từ mặt đất, phiên bản phóng từ trên không có thể tấn công mục tiêu trên khoảng cách hơn 20 km. Tên lửa được trang bị một đầu đạn hiệu ứng nổ lõm kép xuyên giáp nặng 6,3 kg.

Brimstone có khả năng bắn loạt, tự động tìm kiếm mục tiêu khi bay đến khu vực mục tiêu xác định. Tên lửa được cho là có khả năng tấn công hiệu quả các nhóm mục tiêu như các đoàn xe vận tải quân sự.

Quân đội Nga thu giữ được 1 tên lửa Brimstone nguyên vẹn, tên lửa này bị hỏng vài giây sau khi được sử dụng trong khu vực Zaporizhzhia.

Mỹ, Anh đang dẫn đầu các quốc gia phương Tây cung cấp vũ khí trang bị cho quân đội Ukraine. London hy vọng rằng, viện trợ quân sự của NATO sẽ kéo dài cuộc chiến ở Ukraine và làm suy yếu quân đội Nga.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top