Video Quân đội Syria huấn luyện chiến đấu đối phó thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Các đơn vị quân đội Syria trên địa bàn khu vực Greater Idib (Aleppo, Idlib, Latakia), với sự giúp đỡ và hỗ trợ của cố vấn Nga, đang tăng cường huấn luyện, sẵn sàng đối phó với mọi hoạt động khiêu khích quân sự của thành chiến.

Trong một video, được công bố trên mạng xã hội Youtube, một đơn vị quân đội Syria đang thục luyện chiến thuật chiến đấu tấn công, với sự yểm trợ đường không từ các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Syria và không quân Nga, đè bẹp sự kháng cự của kẻ thù bằng hỏa lực mạnh.

Trong cuộc diễn tập bắn đạn thật này, trực thăng chiến đấu của quân đội Syria và không quân Nga, các máy bay cường kích chiến trường... thực hiện nhiệm vụ chế áp các phương tiện hỏa lực đối phương khi quân đội Syria, với hỏa lực pháo binh đi cùng, tiến vào khu dân cư.

Quân đội Syria huấn luyện chiến đấu ở Idlib

Quân đội Syria thường xuyên đối mặt với các hoạt động tấn công khiêu khích của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda) trên vùng tây bắc Syria. Một cuộc tấn công quy mô lớn có thể bùng phát bất cứ lúc nào với các nhóm thánh chiến do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Thực tế này buộc Quân đội Syria tận dụng mọi cơ hội huấn luyện diễn tập, tăng cường sức chiến đấu và năng lực tác chiến hiện đại.

Trên vùng miền trung và miền đông Syria, các đơn vị Quân đội Syria đang phải tiến hành chiến dịch truy quét, tiêu diệt các nhóm tàn binh của IS trong vùng sa mạc Badiya Al-Sham. Các nhóm tàn binh IS này đang thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công khủng bố váo dân thường và quân đội Syria.

Các cuộc giao chiến diễn ra gay gắt trong khu vực giữa các thị trấn Al-Shoula thuộc tình Deir Ezzor và Al-Sukhnah trên sa mạc tỉnh Homs. Các đơn vị quân tình nguyện Syria cũng đang đổ về chiến trường vùng sa mạc gần Deir-Ezzor, tăng cường cho chiến dịch quy mô lớn và kéo dài này.

Lực lượng tăng cường quân đội Syria tiến vào vùng sa mạc Deir Ezzor

Theo TGO
back to top