Video quân đội Nga – Trung Quốc diễn tập chung chống khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hoà đã đến thao trường Thanh Đồng Hạp, theo dõi và thanh tra cuộc diễn tập Sibu / Interaction-2021, với sự tham gia của hơn 10.000 quân nhân hai nước.

Giai đoạn sử dụng thực binh bắn đạn thật của cuộc diễn tập, các quân nhân Nga và Trung Quốc thực hành hoạt động trinh sát chung, tìm kiếm và phát hiện kẻ thù giả định, tiến hành chiến dịch chống khủng bố từ trên không, kết hợp hoạt động đổ bộ đường không, đánh chiếm cứ điểm của "khủng bố", mở hành lang an toàn, thuận lợi... cho cuộc tấn công chung của 2 lực lượng.

Các bên thục luyện hoạt động đảm bảo hậu cần kỹ thuật, cơ sở vật chất và đạn dược, thực hiện các nhiệm vụ yểm trợ hỏa với sự tham gia của máy bay chiến đấu và các phương tiện bay không người lái.

Theo thông tin từ Bộ quốc phòng Nga, tổng quân số hai bên tham gia cuộc tập trận chung là hơn 10.000 quân nhân, 200 xe tăng, thiết giáp, 90 khẩu pháo các loại, hơn 100 máy bay chiến đấu và trực thăng các đơn vị Lực lượng Bộ binh và Không quân của Quân đội Trung Quốc (PLA).

Lực lượng quân đội Nga là các đơn vị bộ binh cơ giới của một quân đoàn thuộc Quân khu phía Đông (VVO), một số tiêm kích đa nhiệm Su-30SM thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân, đơn vị sĩ quan chỉ huy và tham mưu tác chiến.

Cuộc diễn tập được tiến hành theo những thỏa thuận đạt được trước đó giữa hai cơ quan Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và CHND Trung Hoa.

Mục tiêu của cuộc diễn tập nhằm thể hiện quyết tâm và nỗ lực phát triển quan hệ Nga - Trung lên cấp độ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược, xây dựng cấp độ hợp tác quân sự chặt chẽ và tình hữu nghị giữa các Lực lượng vũ trang hai nước.

Trước đó, các đơn vị của hai nước thực hiện các bài tập huấn luyện chung lái xe bộ binh chiến đấu và xe tăng của PLA và thực hành bắn pháo vào những mục tiêu mô phỏng các hỏa điểm kiên cố của kẻ thù giả định.

Trong giai đoạn chuẩn bị chiến đấu, các quân nhân Nga và Trung Quốc thục luyện đổ bộ từ trực thăng Mi-171E, lực lượng phi công huấn luyện bay chung trong đội hình chiến đấu các máy bay Su-30SM, J-7 và J-11 và thục luyện phối hợp các hoạt động tấn công kẻ thù giả định bằng hỏa lực đường không.

Theo TGO
back to top