Video: Quân đội Nga tăng cường diễn tâp với vũ khí công nghệ cao, đối phó bất ổn toàn cầu

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Nga công bố loạt video, ghi lại các cuộc diễn tập của Lực lượng vũ trang Nga trên các vùng đất nước đầu năm 2021, sẵn sàng trong điều kiện tình hình thế giới diễn biến phức tạp.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc Phòng Nga, bối cảnh tình hình thế giới phức tạp, nhiều nguy cơ đe dọa đến lợi ích quốc gia, an ninh và những hoạt động khiêu khích diễn ra trên biên giới. Các lực lượng vũ trang Nga tăng cường diễn tập chiến đấu, thục luyện khai thác sử dụng các loại vũ khí hiện đại như tên lửa đạn đạo – hành trình chiến dịch chiến thuật, rô bốt chiến đấu các loại và những hệ thống máy bay không người lái khác nhau. Các hệ thống vũ khí này là những yếu tố then chốt tạo lên khả năng tác chiến linh hoạt của quân đội Nga.

Tại Buryatia, diễn ra cuộc diễn tập các kíp trắc thủ của hệ thống tên lửa chiến dịch - chiến thuật Iskander thuộc Quân khu phía Đông. Các khẩu đội tên lửa thực hiện phóng tên lửa điện tử vào những mục tiêu quan trọng trên khoảng cách xa nhất của kẻ thù giả định.

Theo kế hoạch diễn tập, các khẩu đội Iskander được báo động, cơ động chiến đấu đến trận địa phóng, vượt địa hình hiểm trở. Lính tên lửa mặt đất thục luyện các kỹ năng triển khai trang bị, công tác đảm bảo, chuẩn bị cho việc phóng và điều khiển hỏa lực.

Lực lượng phòng hóa (RCB) tạo ra một lớp màn khói dày đặc ngụy trang, bảo vệ vũ khí trang bị. Máy bay không người lái đa chức năng Orlan-10 được sử dụng để kiểm soát toàn bộ quá trình diễn tập chiến đấu.

Theo đánh giá chung, cuộc tập trận đầu tiên vào năm 2021 thành công. Các khẩu đội tên lửa thành công tiêu diệt sở chỉ huy của địch trên khoảng cách lên đến 500 km.

Theo TGO
back to top