Video: Quân đội Nga sử dụng UAV tự sát Lancet-3 của Kalashnikov trên chiến trường Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/4, RIA Novosti, dẫn nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp – Quân sự Nga cho biết, quân đội Nga đã sử dụng hàng chục vũ khí UAV tự sát Lancet-3 tấn công các nhóm khủng bố ở Syria.

Nguồn tin cho biết: “Năm ngoái, để thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu, một lô vũ khí thử nghiệm, có tên gọi là Lancet do Kalashnikov phát triển được chuyển giao cho lực lượng Nga tại Syria. "Những chiếc UAV mang bom này được cả quân đội Nga và Syria sử dụng, tiến hành hàng chục cuộc tấn công chính xác cao vào các nhóm khủng bố khủng bố".

Theo nguồn tin, tổ hợp vũ khí này chứng minh được hiệu quả cao trong chiến đấu. Các lực lượng Nga thử nghiệm nhiều chủng loại bom đạn thông minh khác ở Syria, trong đó có Lancet-1 và KYB. Nguồn tin cho biết thêm, đây là những loại vũ khí hoàn toàn mới và quân đội Nga đang nghiên cứu khai thác sử dụng trên phương diện chiến thuật.

Kênh truyền hình Russia-24 phát sóng một phóng sự cảnh quay một số cuộc không kích chính xác của UAV Orion mang bom tự sát Lancet ở Syria.

Các loại vũ khí UAV thông minh Lancet-1, 3 và KYB do ZALA Aero Group, một công ty thành viên của tập đoàn vũ khí khổng lồ Kalashnikov Nga phát triển. Đây là một hướng phát triển vũ khí UAV mà các tập đoàn công nghiệp quốc phòng Nga tập trung nhiều nguồn lực dựa trên kinh nghiệm chiến trường ở Syria.

Kronstadt Ltd, một trong những nhà phát triển UAV lớn nhất ở Nga, hiện đang xây dựng nhà máy chuyên dụng đầu tiên để sản xuất*AVGông trên chiến trường Syria.

Theo TGO
back to top