Video Quân đội Nga huấn luyện cùng với xe yểm trợ hỏa lực BMPT “Kẻ hủy diệt”

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16/6/, quân đội Nga bắt đầu các cuộc huấn luyện diễn tập đầu tiên, sử dụng xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp "Kẻ hủy diệt" Terminator, trên thao trường thuộc vùng Chelyabinsk Quân khu Trung tâm (CVD).

Các lính tăng Nga sẽ phải thục luyện khai thác sử dụng phương tiện chiến đấu đặc biệt này cả ngày và đêm, thực hiến các cuộc hành quân cơ động đường dài tốc độ cao và khai thác hết năng lực chiến đấu của các loại hỏa lực.

Yểm trợ hỏa lực, hỗ trợ tấn công và tiêu diệt mục tiêu - đây là nhiệm vụ trọng tâm củaxe BMPT "Kẻ hủy diệt". Theo kịch bản của cuộc diễn tập, xe thiết giáp BMPT chiếm lĩnh trận địa hỏa lực, các pháo thủ thực hiện tiêu diệt mục tiêu trên cự ly tối đa. Nhiệm vụ là triệt để khai thác khả năng sát thương, phá hủy của vũ khí trang bị trong điều kiện sát thực tế chiến đấu.

BMPT "Kẻ hủy diệt" cơ động chiến đấu trong đội hình đơn vị xe tăng tấn công, lực lượng xe tăng và xe BMPT thực hiện một cuộc hành quân cơ động chiến đấu tốc độ cao trên khoảng cách 60 km, triển khai đội hình chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ tấn công và phòng ngự tại chỗ cả ngày và đêm. Kíp xe BMPT thục luyện vị trí chiến đấu của xe trong đội hình tấn công, phòng ngự của đơn vị tăng và thực hành tiêu diệt mục tiêu, có thể gây nguy hiểm cho xe tăng.

Tham gia cuộc diễn tập còn có sự phối hợp của không quân chiến trường. Các xe BMPT (Kẻ hủy diệt) được đưa vào áp dụng thử trong các đơn vị thường trực chiến đấu tháng 12/2020, trong thời gian quan kíp xe thực hiện làm chủ phương tiện chiến đấu mới về cơ động chiến đấu và khai thác sử dụng các loại vũ khí.

Xe thiết giáp BMPT "Kẻ hủy diệt" là phương tiện tác chiến hoàn toàn mới, thực hiện các hoạt động chiến đấu cơ động như một thành phần của các đơn vị xe tăng và Bộ binh Cơ giới như một phương tiện tác chiến hỏa lực đi cùng.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top