Video: Quân đội Nga diễn tập chống đổ bộ trên bán đảo Crimea

Ngày 19/10, trên thao trường Opuk Crimes diễn ra cuộc diễn tập song phương. Nhiệm vụ được giao cho cả lực lượng phòng thủ và tấn công. Hai phía chiến trường có gần một trăm chiến hạm và máy bay, hơn 500 trang thiết bị và 4.000 quân nhân tham gia.

Lực lượng của Hạm đội Biển Đen với các đơn vị trực thuộc binh chủng hợp thành thuộc Quân khu phía Nam tiến hành cuộc diễn tập chiến thuật bảo vệ bờ biển chống lại cuộc đổ bộ của lực lượng tấn công cũng thuộc Hạm đội trên thao trường Opuk ở Crimea.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập, các đơn vị Hải quân đánh bộ, dưới hỏa lực yểm trợ của hạm đội, xuất phát từ các tàu đổ bộ lớn, tiến công chiếm lĩnh bàn đạp ven biển, tiến sâu vào chiến tuyến phòng ngự của đối phương.

Lực lượng phòng thủ chống đổ bộ cũng đã chuẩn bị hệ thống phòng ngự với đường hào, hầm chiến đấu, các trang thiết bị hạng nặng. Các xe đổ bộ lưỡng cư PTS-2 nặng 25 tấn bơi dọc theo mép nước triển khai trận địa thủy lôi – mìn chống đổ bộ.

Trong làn sóng đầu tiên của cuộc tấn công, Hải quân đánh bộ sử dụng xuồng cao tốc Raptors, xuồng đổ bộ tốc độ cao. Trên bán đảo, lực lượng phòng ngự đánh trả bằng hỏa lực của pháo binh.

Cuộc tấn công vào bờ biển Crimea có sự tham gia của pháo hạm và các máy bay chiến đấu. Một cuộc diễn tập sát thực tế đánh chiếm mép nước. Các tàu đổ bộ BDK mở cửa mũi, các phương tiện chiến đấu tràn lên bờ.

Với hỏa lực yểm trợ của không quân, pháo hạm và hỏa lực của các đơn vị đổ bộ, các xe thiết giáp, xe quét mìn "Rồng lửa Gorynychi" mở đường qua các trận địa mìn cho thiết giáp và bộ binh, cuối cùng là các pháo tự hành 122mm 2S1 122 mm.

Hải quân đánh bộ tấn chiếm các vị trí phòng ngự của đối phương. Lực lượng phòng ngự cũng nỗ lực tập trung hỏa lực đẩy lùi các đơn vị đổ bộ xuống mép nước

Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng từ phía Ukraina, trên thao trường Opuk thuộc Crimea thường xuyên diễn ra các cuộc diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ quy mô lớn, Quân khu phía Nam, Hạm đội Biển Đen luôn phải sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào và không được phép bị bất ngờ. Quân đội Nga Crimea luôn phải sẵn sàng phòng thủ hướng chiến lược Tây Nam.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top