Video: Quân đội Ấn Độ diễn tập với xe tăng T-90S Bhishma

Bộ Tư lệnh Tây Nam của quân đội Ấn Độ công bố đoạn video, ghi lại cuộc diễn tập với sự tham gia của một đơn vị xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S Bhishma.

Phần đầu của video, các phương tiện chiến đấu đang cơ động trong đám bụi, đồng thời được lệnh quay gần như 180 độ. Sau đó, cả đoàn xe đều chuyển động lùi đồng bộ.

Xe tăng T-90S Bhishma huấn luyện chiến đấu.

Theo các chuyên gia quân sự Ấn Độ, sự phối hợp giữa các xe là yếu tố cần thiết trong một cuộc tấn công hiệp đồng binh chủng quy mô lớn, trên không gian chiến trường rộng trong một cuộc xung đột cường độ thấp phi hạt nhân.

Hiện tại, xe tăng 90 Bhishma là là lực lượng đột phá tấn công chính của bộ binh Ấn Độ, với biên chế khoảng 1100 xe. Đồng thời, Ấn Độ vẫn sản xuất theo giấp phép của Nga.

Xe tăng T-90S Bhishma lục quân Ấn Độ

Trong năm ngoái, các kế hoạch đã được công bố để trang bị cho xe tăng các trạm nguồn điện phụ, cung cấp điện cho các hệ thống thân xe khi động cơ chính không hoạt động. Thiết bị mới sẽ tiết kiệm tài nguyên, nhiên liệu, sạc pin và giảm nhiệt độ thân xe khi dừng tại chỗ và nhanh chóng khởi động xe hơn.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng dự kiến tăng cường sức mạnh của Bhishma bằng những công nghệ tiên tiến hơn để có thể đối đầu bình đẳng với công nghệ xe tăng Trung Quốc hiện đại nhất, đáp ứng yêu cầu hai hướng chiến trường, biên giới Trung-Ấn và Pakistan.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top