Video: Quân đội Algeria diễn tập chiến đấu với “Thợ săn đêm” Mi-28NE và Mi-8

(khoahocdoisong.vn) - Truyền hình Quốc gia Algeria công bố video, ghi lại cuộc diễn tập hiệp đồng quân binh chủng của quân khu 1 quân đội quốc gia, với sự tham gia của trực thăng tấn công Mi-28NE, trực thăng vận tải vũ trang Mi-8, và tăng thiết giáp.

Video dài 9 phút ghi lại toàn cảnh một chiến dịch tiến công quy mô lớn với sự tham gia của không quân chiến trường, lực lượng phòng không chiến trường, pháo binh hạng nặng và các phương tiện hỏa lực đi cùng. Nhiệm vụ đột phá tuyến phòng ngự của đối phương là lực lượng xe tăng và bộ binh cơ giới trên xe BMP-2 tiến công, trên bình diện rộng của sa mạc.

Trong cuộc diễn tập tiến công hành tiến, các máy bay chiến đấu thực hiện nhiệm vụ chế áp các phương tiện hỏa lực hạng nặng của đối phương, các hỏa điểm khác nhau trên tuyến phòng thủ của kẻ thù mô phỏng bị tấn công bởi các phương tiện hỏa lực đi cùng. Đoàn xe tăng và bộ binh cơ giới cơ động dưới sự che chắn của hệ thống phòng không chiến trường và các xe cơ giới gắn tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM.

Khi lực lượng bộ binh cơ giới trên xe BMP-2 và các đơn vị xe tăng phối thuộc triển khai đội hình chiến đấu, từ trên không, 4 trực thăng Mi-28NE và Mi-8 thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực.

Lúc này, chiến thuật “đu quay trực thăng Syria” được ứng dụng thực tế. Các trực thăng tấn công "Thợ săn đêm" Mi-28NE phóng tên lửa chống tăng có điều khiển  vào các mục tiêu mặt đất và thực hiện cơ động vòng lại tránh hỏa lực phòng không của đối phương. Hai biên đội trực thăng Mi-8 tiếp cận khu vực tấn công, phóng rockets tiêu diệt các mục tiêu tiếp theo.

Trực thăng tấn công Mi-28NE “Thợ săn đêm” là loại máy bay cánh quạt được quân đội Quốc gia Bắc Phi này ưa thích nhờ tính thông dụng, độ tin cậy và chi phí bảo trì bảo dưỡng, chi phí bay thấp.

Các phiên bản xuất khẩu của “Thợ săn đêm” được trang bị radar chiến thuật N025E. Radar cho phép phi công phát hiện các mục tiêu trên đất liền và trên biển, lập bản đồ địa hình và cảnh báo nguy cơ tiếp cận các cấu trúc nguy hiểm đối với các phương tiện bay thấp như đường dây điện và các chướng ngại vật trong môi trường đô thị.

Trực thăng Mi-28NE được trang bị pháo tự động 30 mm 2A42 tốc độ cao, tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-V và rockets.

Theo TGO
back to top