Video Quân đội Ai Cập tiêu diệt 89 tay súng khủng bố trên bán đảo Sinai

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/8 Bộ TổngTư lệnh quân đội Ai Cập thông báo, các lực lượng vũ trang Ai Cập (EAF) trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn đã vô hiệu hóa 89 phần tử khủng bố IS phía bắc bán đảo Sinai.

Theo tuyên bố của Bộ Tổng tư lệnh quân đội Ai Cập, những cuộc truy quét phối hợp quân binh chủng ở Sinai có kết quả lớn trong cuộc chiến chống khủng bố.

Cụ thể, đã thu giữ 73 súng trường tự động, 140 băng đạn, 5606 viên đạn các loại, 34 thiết bị vô tuyến điện, một máy bay không người lái gắn camera, thiết bị nhìn ban đêm, một máy tính xách tay, một số điện thoại di động và tiền;

Quân đội Ai Cập phát hiện và phá hủy 404 thiết bị nổ tự chế, 4 đai thuốc nổ tự sát; Phá hủy 59 xe mô tô và 52 phương tiện cơ giới của các phần tử khủng bố IS, thường sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công. Phát hiện và phá hủy 13 đường hầm của khủng bố,  sử dụng để đột nhập bí mật vào các khu vực phía bắc bán đảo Sinai.

Lực lượng EAF không chỉ tiến hành các chiến dịch truy quét ở Bán đảo Sinai. Quân đội Ai Cập cũng ngăn chặn thành công nhiều hoạt động buôn lậu, vận chuyển vũ khí cho khủng bố trên tuyến biên giới phía tây với Libya.

Bộ Tổng Tư lệnh EAF cho biết, quân đội Ai Cập đã phá hủy gần 200 phương tiện cơ giới, một số vận chuyển vũ khí, thuốc nổ và đạn dược bị phá hủy khi đột nhập vào miền tây Ai Cập.

8 quân nhân EAF thiệt mạng trong các cuộc truy quét và tấn công khủng bố trong thời gian vừa qua. Nhưng Quân đội Ai Cập không thông báo thời gian cũng như tình huống khiến các quân nhân thiệt mạng.

Các lực lượng vũ trang Ai Cập thường xuyên tiến hành các hoạt động tiến công truy quét IS trên bán đảo Sinai và kiểm soát tuyến biên giới với Libya. Nhưng với sự hiện diện của các nhóm Hồi giáo thánh chiến trong khu vực với sự hỗ trợ của các thế lực nước ngoài, cuộc chiến chống khủng bố IS sẽ còn kéo dài.

Theo TGO
back to top