Video Quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra trên vùng đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/4, quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tuần tra chung lần thứ 148 ở Syria. Tham gia cuộc tuần tra có hơn 50 quân nhân và 10 phương tiện chiến đấu, được yểm trợ bằng các máy bay trực thăng Nga.

Đoàn tuần tra tập kết ở ngoại ô làng Sheirek. Trước khi bắt đầu – chỉ huy các bên đã có cuộc họp ngắn. Tuyến đường hành quân được thống nhất lần cuối với các chi tiết cần thiết, đội hình cơ động và phản ứng với các tình huống khác nhau. Các bên  đã rất quen với những quy tắc và hành động cần thiết, nhưng mọi nội dung vẫn cần được thống nhất như lần đầu tiên.

Tham gia Đoàn tuần tra có các xe bọc thép Typhoon và Tiger của Nga, xe thiết giáp BTR-80 và xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyến đường có chiều dài khoảng 50 km trên vùng phía Bắc Syria. Thời gian cơ động tuần tiễu là bốn giờ. Đoàn xe được các trực thăng Nga yểm trợ trên không.

Chỉ huy biên đội trực thăng Vasily cho biết: “Hôm nay biên đội thực hiện nhiệm vụ hộ tống trên không cuộc tuần tra Nga-Thổ Nhĩ Kỳ lần thứ 148. Các máy bay Nga Mi-8 và Mi-35 bay ở độ cao cực thấp.

Không có tình huống khẩn cấp nào xảy ra, khó khăn nhất khi bay ở độ cao thấp là số lượng lớn các loài chim, đòi hỏi sự tập trung cao độ của tổ bay”.

Mục đích chính của cuộc tuần tra là đảm bảo những nhóm vũ trang bất hợp pháp không xuất hiện ở các làng Sheirek, Dellik, Shuarga, Tell-Bum, Kara-Mania.

 “Hôm nay, quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành một cuộc tuần tra khác dọc theo tuyến đường khác theo thỏa thuận. Hơn 50 quân nhân và 10 trang thiết bị tham gia cùng với không quân yểm trợ đường không ", Andrey Titov, đại diện của Lực lượng Vũ trang Nga tại Syria cho biết.

Các cuộc tuần tra chung thường xuyên được thực hiện sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký một biên bản ghi nhớ về hành động chung nhằm giải quyết tình hình ở đông bắc Syria vào năm 2019.

Theo TGO
back to top