Video: Quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc tuần tra thứ 144 ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/3, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tuần tra chung lần thứ 144 trên vùng đông bắc Syria, đây là hoạt động theo Biên bản ghi nhớ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ kể từ ngày 22/10/2019.

Với 70 binh sĩ của hai quốc gia và 10 phương tiện bọc thép khác nhau - cuộc tuần tra chung Nga-Thổ Nhĩ Kỳ lần thứ 144 được bắt đầu từ vị trí gần làng Jarih-Al-Faukani. Trước khi khởi hành là một cuộc trao đổi về nhiệm vụ ngắn ngay trên mui xe "Tiger" Nga.

Lực lượng quân cảnh Nga cùng với các đồng nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận chi tiết về lộ trình tuần tra và tổ chức đội hình chiến đấu trong đoàn xe. Không được phép sai lầm, những cuộc tuần tra như vậy được cả hai bên nghiên cứu đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Các xe bọc thép Typhoon và Tiger của Nga, xe thiết giáp BTR-80 và Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ được sắp xếp trong một đội hình duy nhất. Tuyến đường tuần tra là 95 km ở phía bắc của Syria. Trực thăng của Không quân Nga bay che chắn, yểm trợ đoàn xe từ trên không.

“Các chuyến bay được thực hiện ở độ cao siêu thấp, có rất nhiều chướng ngại vật và chim chóc. Phi hành đoàn phải tập trung cao độ” - chỉ huy trực thăng Mi-8 Vasily nói.

Nhiệm vụ chính của lực lượng tuần tra là theo dõi, giám sát tình hình tại các khu định cư Dellik, Tell-Kadish, Kirbatli, Tell-Tair. Tại đây, theo các thỏa thuận đã đạt được, không được có sự hiện diện của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

“Trong khuôn khổ bản ghi nhớ được ký kết bởi tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Sochi, cuộc tuần tra Nga - Thổ Nhĩ Kỳ lần thứ 144 đã được thực hiện từ khu định cư Sheirek và xa hơn dọc theo tuyến đường đã thỏa thuận. Những cuộc tuần tra được thực hiện theo chế độ thường xuyên” - chỉ huy trưởng Lực lượng Quân cảnh Nga, Đại tá Andrey Titov, báo cáo.

Các đơn vị cảnh sát quân sự Nga cũng thường xuyên tiến hành tuần tra ở các tỉnh Raqqa và Hasakeh trên tuyến đường từ Ain Isa đến Tell Tamer và ngược lại, ở tỉnh Aleppo trên tuyến đường từ Jarih al-Faukani đến Mutludjah-Siphtek và ngược lại, ở tỉnh Hasakeh từ Qamishlya đến Ain-Divar và ngược và ở tỉnh Deir-Ez-Zor trên tuyến đường từ Hatla đến Al-Tabiah và ngược lại.

Lực lượng không quân cánh quạt tiến hành các cuộc tuần tra trên không dọc theo tuyến đường: từ sân bay Qamishliyah đến đồi Twal Aba và ngược lại, từ sân bay Qwaires đến Afan và ngược lại.

Khi tình hình ở phía đông bắc Syria tương đối bình ổn, thì tại khu vực Greate Idlib, nhóm khủng bố "Jabhat al-Nusra" Hay’at Tahrir Al-Sham tiến hành 39 cuộc tấn công khiêu khích (theo phía quân đội Syria - 14), ở các tỉnh Idlib (9 cuộc tấn công), Aleppo (3 cuộc tấn công), Latakia (4 cuộc tấn công), Hama (5 cuộc tấn công).

Theo TGO
back to top