Video: Pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A Solntsepek chiến đấu trên chiến trường Donbass

Bộ Quốc phòng Nga công bố video hoạt động chiến đấu của kíp xe pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A Solntsepek thuộc Quân khu phía Tây (ZVO) tấn công phá hủy các mục tiêu quân sự quân đội Ukraine.

Pháo phản lực hạng nặng TOS-1A "Solntsepek" được thiết kế yểm trợ hỏa lực cho bộ binh và tăng thiết giáp, tiêu diệt các hỏa điểm kiên cố vững chắc của đối phương trong chiến đấu tấn công và phòng ngự, phá hủy tăng thiết giáp đối phương.

TOS-1A hoạt động trong đội hình chiến đấu của các đơn vị trên trận địa hỏa lực hoặc trên địa hình mở.

Độ chính xác cao của hỏa lực bắn loạt vào mục tiêu khu vực do sử dụng đường ngắm thẳng, (ngắm) trực tiếp vào mục tiêu, tính toán phần tử bắn tự động trên khoảng cách vài km.

Khẩu đội pháo phản lực TOS-1A Solntsepek tấn công tiêu diệt binh lực quân đội Ukraine ở Donbass. Video TV Zvezda
Lực lượng dân quân Donetsk sử dụng pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A Solntsepek tấn công tiêu diệt binh lực quân đội Ukraine. Video truyền thông Donetsk.

Các rockets nhiệt áp phá hủy mục tiêu bằng mảnh đạn, nhiệt độ và áp suất cao. Các khẩu đội pháo phản lực nhiệt áp kiểm soát và điều chỉnh hỏa lực tấn công mục tiêu bằng trinh sát pháo binh, sử dụng máy bay không người lái (UAV). Các UAV hiện đại thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, phát hiện và cung cấp dữ liệu mục tiêu, truyền kết quả loạt đạn về sở chỉ huy và kíp lái theo thời gian thực.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, các kíp lái TOS-1A "Solntsepek" thực hiện cơ động thoát ly trận địa, trong thời gian ngắn nhất thay đổi vị trí chiến đấu và nạp đạn cho loạt bắn tiếp theo.

Một cơ số đạn đi cùng xe có 24 rockets nhiệt áp, loạt đạn khi bắn sẽ bao phủ một khu vực 40.000m2, phá hủy các xe thiết giáp, phương tiện hỏa lực đối phương và hầm hào công sự.

Hiệu ứng nhiệt áp của đạn "Solntsepeka" tiêu diệt sinh lực đối phương ngay cả khi ẩn nấp trong các hầm ngầm, công sự vững chắc. Khoảng cách bắn hiệu quả đến 6 km.

Trên chiến trường Ukraine, các tổ hợp TOS-1A "Solntsepek" thường được sử dụng vào ban đêm nhằm đạt được hiệu quả tác chiến cao nhất. Điều này an toàn hơn và tạo ra hiệu ứng bất ngờ cho đối phương. Thông thường sau các loạt pháo kích của TOS-1A "Solntsepek", trận địa phòng ngự của đối phương bị phá hủy hoàn toàn, mở dường cho các đơn vị quân Nga tiến công.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top