Video: pháo binh Nga sử dụng đạn Krasnopol phá hủy pháo phản lực Smerch Ukraine

Pháo binh Nga phá hủy một tổ hơp pháo phản lực hạng nặng BM-30 Smerch (MRL) của quân đôi Ukraine bằng đạn pháo dẫn đường laser bán chủ động Krasnopol.

Ngày 18/5, trang Rusvesna Nga đăng một video về cuộc tấn công của lực lượng pháo binh, phá hủy một nhà kho gần thị trấn Drobyshevo ở vùng Donbass, nơi cất giấu một tổ hợp pháo phản lực hạng nặng Smerch (MRL).

Pháo binh Nga sử dụng đạn Krasnopol phá hủy pháo phản lực Smerch Ukraine. Video Rusvesna

Đạn có điều khiển Krasnopol, sử dụng để phá hủy tổ hợp pháo phản lực Smerch, được trang bị cho tất cả các loại pháo cỡ nòng tiêu chuẩn 152 mm. Đạn pháo dẫn đường laser bán chủ động, tầm bắn từ 20 đến 30 km.

Cuộc tấn công độ chính xác phối hợp với một máy bay không người lái trinh sát, thực hiện nhiệm vụ xác định vị trí cất giấu của tổ hợp pháo phản lực và chỉ định mục tiêu nhà kho, điểm cất giấu khẩu pháo phản lực.

Tổ hợp pháo phản lực BM-30 Smerch 300 mm (MRL) do Liên Xô sản xuất có thể phóng các tên lửa nổ phân mảnh, đạn chùm hoặc rải mìn. Pháo phản lực có tầm bắn hiệu quả từ 70 đến 90 km. Khoảng 80 tổ hợp pháo phản lực Smerch (MRL) có trong biên chế của quân đội Ukraine trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Quân đội Nga tích cực tìm kiếm và tấn công phá hủy loại vũ khí nguy hiểm này.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, quân đội Nga tăng cường sử dụng đạn Krasnopol tiêu diệt và phá hủy các mục tiêu có giá trị cao của quân đội Ukraine với độ chính xác cao từ khoảng cách an toàn.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top