Video: Ngán ngẩm cảnh bán tải “hiên ngang” đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vụ việc được một camera hành trình ghi lại xảy ra vào trưa ngày 14/4 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
ban-tai-di-nguoc-chieu.gif

Theo đó, khi chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình đang di chuyển ở làn ngoài cùng trên cao tốc thì bất ngờ phía trước có một chiếc bán tải chạy ngược chiều.

Chiếc xe bán tải mang BKS 29H - 325.xx “hiên ngang” chạy ngược chiều ở làn ngoài cùng trên đường cao tốc. May mắn là tài xế điều khiển chiếc ô tô có gắn camera hành trình đã kịp thời khống chế tốc độ, đánh lái... “nhường” đường cho chiếc bán tải.

Nhờ cú đánh lái kịp thời mà đã tránh được một vụ tai nạn ngoài ý muốn.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được vô số sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa phần đều bày tỏ thái độ bất bình với hành động liều lĩnh, coi thường mạng sống, coi thường luật an toàn giao thông đường bộ của chủ xe bán tải.

Theo quy định tại điểm a khoản 8 và điểm đ khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016:
"Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. đ) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 8, Khoản 9 Điều này, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 04 tháng đến 06 tháng".

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top