Video: Nga tiếp tục phóng thành công tên lửa chống tàu siêu thanh Zircon

Theo thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga, khinh hạm tên lửa Hạm đội Phương Bắc "Đô đốc Gorshkov" phóng thành công tên lửa "Zircon", một hoạt động trong quá trình hoàn thành chu kỳ thử nghiệm vũ khí tên lửa siêu thanh.

Đây là cuộc thử nghiệm thành công tiếp theo của tên lửa siêu thanh Zircon, được thực hiện trên Biển Bạch Hải.

Tham gia cuộc thử nghiệm có các chiến hạm nổi và không quân hải quân Hạm đội Phương Bắc, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ và phong tỏa khu vực thử nghiệm.

Tên lửa siêu thanh được phóng vào một mục tiêu hải quân trôi trên khoảng cách hơn 400 km.

Dữ liệu thu được từ các phương tiện theo dõi và giám sát của Bộ Quốc phòng cho thấy, tên lửa đánh trúng mục tiêu, tốc độ và đường bay của Zircon tương ứng với các thông số thiết kế.

Bộ Quốc phòng xác nhận, cuộc phóng thử nghiệm từ khinh hạm "Đô đốc Gorshkov" được các chuyên gia và sĩ quan cao cấp công nhận là thành công.

Lần phóng thử nghiệm trước đó của Zircon từ khinh hạm “Đô đốc Gorshkov” diễn ra vào ngày 18/11 và được công nhận là thành công.

Nga đã bắt đầu sản xuất dây chuyền hàng loạt tên lửa siêu thanh Zircons. Nhưng các cuộc thử nghiệm tên lửa từ các phương tiện mang mặt nước vẫn tiếp tục. Để phục vụ mục đích tinh chỉnh các hệ thống, đặc biệt là hệ thống điện tử của tên lửa.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top