Video: Nga thử nghiệm xe tăng bơi Sprut-SDM1 trên biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn quốc phòng nhà nước Rostec đưa tin, đây là giai đoạn đầu tiên trong quá trình kiểm tra Sprut-SDM1 trên biển. Cuộc thử nghiệm nhằm khẳng định khả năng cơ động vận chuyển bằng các tàu đổ bộ cỡ lớn và khả năng bơi biển.

Thử nghiệm xe tăng bơi Sprut-SDM1 trên biển Đen.

Sắp tới, giai đoạn hai kiểm tra thử nghiệm hai sẽ là hoạt động thử nghiệm và đánh giá pháo tăng 2S25 125 mm trong điều kiện lặng gió và biển động cấp 3.

Xe tăng bơi hạng nhẹ mới nhất của Nga được trang bị hỏa lực không thua kém gì T-80, T-90, khả năng cơ động trên bộ và dưới nước thì tương đương với BMD-4M.

Bekkhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp Hệ thống vũ khí, đạn dược và hóa học đặc biệt tại Rostec cho biết: Xe tăng bơi thế hệ mới có khả năng giải quyết các nhiệm vụ chiến thuật phức tạp như trinh sát hỏa lực, tác chiến trong đội hình của phân đội đột kích hoặc các phân đội tiền phương, phòng thủ cơ động, vượt chướng ngại vật nước, đổ bộ đường biển và kiểm soát hỏa lực một khu vực địa hình chiến sự.

Thử nghiệm xe tăng bơi Sprut-SDM1 trong điều kiện sông nước thông thường.

Xe tăng bơi Sprut được phát triển cho Lực lượng Đổ bộ đường không Nga, nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ thu hút được sự quan tâm của các khách hàng nước ngoài”.

Mùa thu đông năm 2021, xe được thử nghiệm trong điều kiện lạnh giá nhiệt độ thấp, xe tăng bơi đã chứng tỏ khả năng hoạt động hiệu quả trong nhiệt độ, độ ẩm cao, mưa nhiều ở vùng nhiệt đới. Việc thử nghiệm hoạt động của "Sprut" đang tiếp tục, xe phải vượt qua 8.000 km theo dự trữ hành trình máy nổ và các bộ phận thân xe trong giai đoạn bảo hành. Mỗi giai đoạn của các bài kiểm tra thử nghiệm đều có sử dụng hỏa lực. Toàn bộ chu trình thử nghiệm tính năng kỹ chiến thuật của xe dự kiến ​​hoàn thành vào đầu năm 2022.

Sprut-SDM1 được phát triển trên cơ sở xe pháo chống tăng tự hành Sprut-SD. Xe được trang bị pháo 125 mm, sử dụng đạn xuyên giáp dưới cỡ, đạn nổ lõm, đạn nổ phá mảnh, đạn có kíp nổ trên cao. Tầm bắn đạt 5 km. Động cơ cho phép xe tăng với kíp xe 3 người đạt tốc độ cực đại 70 km / h trên bộ và 10 km / h bơi nước.

Sprut-SDM1 là xe tăng lội nước hạng nhẹ duy nhất trên thế giới, thay thế cho xe tăng bơi huyền thoại PT-76.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top