Video Nga thử nghiệm pháo tự hành mới nhất "Koalisia-SV"

(khoahocdoisong.vn) - Pháo tự hành Koalisia-SV 2S35 được thiết kế để diệt tăng, thiết giáp, pháo binh, các loại vũ khí hỏa lực đi cùng, các phương tiện phòng không và phòng thủ tên lửa, các công trình phòng thủ vững chắc và sở chỉ huy của kẻ thù.

Tại thao trường vùng Sverdlovsk, nhà sản xuất và quân đội Nga đang tiến hành thử nghiệm bước đầu tiên pháo tự hành thế hệ mới (ACS) "Koalisia-SV"  2S35. Những khẩu pháo tự hành này sẽ thay thế Msta-S vốn được biên chế từ những những năm 1980.

Kinh nghiệm chống khủng bố cho thấy, pháo binh chiến trường đóng vai trò quan trọng trong chiến tranh chống lại các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Những tính năng kỹ chiến thuật của pháo có thay đổi đáng kể, tập trung vào hướng phản ứng nhanh, chính xác, tốc độ bắn cao, có thể bắn được các loại đạn đặc chủng như đạn có điều khiển, đạn thông minh, đạn tăng tầm động cơ đẩy phản lực...

Cuộc thử nghiệm bắn được thực hiện trong điều kiện băng giá mùa đông, khí hậu khắc nghiệp, do đó các khẩu pháo tự hành được thử nghiệm thành 3 giai đoạn. Viên đạn đầu tiên được tính như đạn làm nóng nòng súng, hai viên đạn tiếp theo bắn với liều phóng tăng cường, sau đó pháo 152 mm được bắn tiêu diệt các mục tiêu từ bốn đến tám lần liên tiếp.

Nga thử nghiệm pháo tự hành "Koalisia-SV"  2S35. Video TV Zvezda

Nhà sản xuất Uraltransmash JSC (thành viên của tập đoàn NPK Uralvagonzavod) đã chế tạo lô xe thử nghiệm 4 nguyên mẫu -SV. Ngày 17.12.2019, Giám đốc của Uraltransmash, ông Dmitry Semizorov tuyên bố công ty hoàn thành sản xuất lô thử nghiệm đầu tiên của pháo tự hành “Koalisia-SV”.

Koalisia-SV, sau khi vượt qua những thử nghiệm khắt khe tại nhà máy, sẽ được đưa đến thực nghiệm khai thác sử dụng tại các đơn vị quân đội. Tại đây, các đơn vị pháo binh sẽ trực tiếp khai thác sử dụng vũ khí, đưa ra những nhận xét và yêu cầu cần thiết theo kinh nghiệm chiến đấu. Pháo tự hành còn phải trải qua thử nghiệm cấp nhà nước và chỉ sau đó mới có thể được đưa vào sản xuất loạt.

Trong tương lai, pháo tự hành 2S35 sẽ được đưa vào biên chế trang bị cho các lữ đoàn pháo binh độc lập. Các đơn vị bộ binh cơ giới và tăng thiết giáp, các sư đoàn độc lập và trung đoàn pháo binh vẫn duy trì trong biên chế trang bị pháo tự hành Msta-S, được nâng cấp và hiện đại hóa. Nhưng theo thời gian sẽ lần lượt được thay thế.

Pháo tự hành "Koalisia-SV" 2S35 lần đầu tiên xuất hiện là trong cuộc diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng của Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Trong tương lai, pháo tự hành "Koalisia-SV"  2S35 sẽ là phương tiện hỏa lực then chốt của các đơn vị pháo binh – tên lửa cấp chiến dịch - chiến thuật.

Pháo tự hành "Koalisia-SV"  2S35. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top