Video mìn tự chế của Houthi khiến lính Liên quân Ả rập Xê út sợ hãi

(khoahocdoisong.vn) - Giao chiến tiếp tục diễn ra gay gắt trên chiến trường Yemen, tập trung chủ yếu trên địa phận tỉnh Marib. Lực lượng Houthi mở rộng các hoạt động phục kích tập kích Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở các địa bàn khác.

Trên chiến trường Marib, các đơn vị du kích Houthi (Ansar Allah) tiếp tục vây lấn tiến công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trong vùng đồi núi Zat al-Raa và Talaat al-Hamra. Houthi giao chiến ác liệt với các đơn vị của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, các nhóm khủng bố IS và Al- Qaeda trong khu vực Talaat al-Hamra.

Lực lượng quân sự của tổng thống Mansour Hadi, các nhóm khủng bố, được sự yểm trợ của không quân Ả rập Xê út tấn công về hướng đông quận Malbudah và sa mạc Wadi Nakhla từ cao điểm Hama Ziyab và Khalfan.

Các tổ du kích Houthis chiến đấu trên chiến trường sa mạc Al-Ajasher

Các tổ du kích Houthis chiến đấu trên chiến trường sa mạc Al-Ajasher 

Trên chiến trường tỉnh Najran, du kích Houthi tấn công Liên quân Ả rập Xê út trên sa mạc Ajasher.

Trong 2 ngày 24 và 25/4, không quân Liên quân Ả rập Xê út không kích  30 lần huyện Sarwah và 2 lần huyện Madghal thuộc tỉnh Marib, 2 lần huyện Haradh, tỉnh Hajjah.

Hãng truyền thông Yemen Wrath của phong trào Ansar Allah công bố một video, ghi lại các trận đánh phục kích của du kích Houthi chống lại các lực lượng của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn ở Yemen.

Video ghi lại các cuộc phục kích của công binh Houthi sử dụng mìn tự chế (IED) phá hủy một số phương tiện của Lực lượng quân sự Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn trên địa phận 2 tình Asir và Al-Jawf.

Theo TGO
back to top