Video: MiG-29 Iran phóng tên lửa R-73 tiêu diệt mục tiêu

Trên mạng youtube xuất hiện một video, ghi lại cảnh máy bay Không quân Iran thực hành đánh chặn và tiêu diệt mục tiêu, mô phỏng một tên lửa hành trình TDU-11B. Thực hiện bài tập này là tiêm kích MiG-29, sử dụng tên lửa tầm gần R-73.

Chú thích của video cho biết, bài huấn luyện diễn tập được thực hiện vào tháng 10/2021. Máy bay F-5 Tiger II phóng đạn mục tiêu trên không. Tiêm kích MiG-29 xuất kích đánh chặn mục tiêu và phóng R-73, quá trình này thể hiện trong video được ghi từ buồng lái. Trước đó, cảnh quay tiêu diệt mục tiêu cũng đượcghi lại từ mặt đất.

MiG-29, sử dụng tên lửa tầm gần R-73 tiêu diệt mục tiêu giả định tên lửa hành trình

Tên lửa không đối không có điều khiển R-73, định danh NATO - Archer ("Cung thủ"), được đưa vào biên chế trang bị từ năm 1983.

Tên lửa R-73 kết hợp với hệ thống ngắm bắn gắn trên mũ bảo hiểm bay Shchel giúp phi công có được ưu thế linh hoạt, hiệu quả cao trong cận chiến.

Độ cao tiêu diệt mục tiêu, bay với tốc độ 2500 km/h đạt 20 km. R-73 có thể chịu vượt tải lên đến 40G, đeo bám các mục tiêu cơ động linh hoạt.

Tên lửa có trong biên chế của Không quân Nga, các nước SNG, Ấn Độ, Algeria, Iran, Cuba, Triều Tiên, Trung Quốc và Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top