Video Máy bay ném bom chiến trường Su-34 diễn tập chiến đấu

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trên vùng biên giới Ukraina và Tổng thống Mỹ Joe Biden ký hàng loạt lệnh trừng phạt mới, không quân Nga cũng tăng cường các cuộc diễn tập bắn đạn thật, kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng.

Ngày 16/4, lực lượng máy bay ném bom đa nhiệm Su-34 thuộc Quân khu Trung tâm Nga thực hiện cuộc diễn tập sử dụng đạn thật, theo kịch bản huấn luyện thực hiện nhiệm vụ tấn công vào sâu trong hậu phương chiến trường của kẻ thù giả định, phá hủy sân bay và máy bay “đối phương”. Đây là phần diễn tập trong khuôn khổ cuộc kiểm tra kết quả giai đoạn huấn luyện mùa đông tại thao trường vùng Kurgan.

Trong cuộc diễn tập, các phi đội máy bay ném bom chiến trường đa nhiệm Su-34 thực hiện bay luồn sâu vào hậu phương chiến trường giả định, tiến hành cuộc tấn công tên lửa tiêu diệt các mục tiêu mặt đất.

Thực hành nhiệm vụ phá hủy hạ tầng cơ sở hạ tầng sân bay và máy bay của kẻ thù giả định, các máy bay ném bom chiến trường Su-34 sử dụng rockets S-13 phóng từ nhiều hướng và trên những độ cao khác nhau.

Do tính đặc thù của nhiệm vụ là không kích luồn sâu, các phi công phải thục luyện các bài tập chống tên lửa phòng không, bay ở độ cao siêu thấp, các kỹ năng tránh né tên lửa không đối không của không quân địch (giả định) và đánh chặn các mục tiêu trên không.

Tất cả các hoạt động thực tế của phi công được ghi lại bằng camera quan sát khách quan điều khiển từ xa, lắp đặt trên máy bay chiến đấu. Hệ thống camera giám sát khu vực mục tiêu ghi lại kết quả không kích của các kíp lái Su-34 trên thao trường. Dữ liệu thu được cho thấy, tất cả các kíp lái đều hoàn thành nhiệm vụ, tiêu diệt tất cả các mục tiêu được giao.

Tham gia cuộc diễn tập có 12 máy bay ném bom chiến trường Su-34, và hơn 200 phi công, ngoài ra còn có các nhân viên hậu cần kỹ thuật, lực lượng điều hành, dẫn đường và hỗ trợ bay, cũng là thành phần của cuộc diễn tập và kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top