Video lực lượng Houthi huấn luyện đặc nhiệm kháng chiến Yemen

Ngày 1/3, Cơ quan Giám đốc Đào tạo và Năng lực của Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố một video, ghi lại quá trình huấn luyện một đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm kháng chiến Yemen.

Video dài 3 phút ghi lại cảnh hàng chục chiến binh Houthi huấn luyện về sử dụng các loại súng trường tấn công và bắn tỉa, thục luyện các kỹ năng chiến đấu và chiến thuật.

Video tập trung phản ánh tính kỷ luật cao và tính chuyên nghiệp của các chiến binh Houthi.

Đặc nhiệm Houthi huấn luyện chiến đấu

Video kịch tính của Houthi được lấy cảm hứng từ video huấn luyện chiến đấu do Hezbollah phát hành gần đây, ghi lại cảnh một đơn vị đặc nhiệm của nhóm Lebanon đang huấn luyện trong tuyết.

Theo liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu, các cố vấn quân sự của Hezbollah và Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã huấn luyện, và thậm chí tham gia chỉ huy các đơn vị của Houthi trong các trận chiến.

Chính phủ Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn thông báo về cái chết của một số cố vấn được cho là người Lebanon và Iran trong vài năm qua.

Tháng 8/2021, truyền thông Ả rập Xê út tuyên bố, 1 cố vấn IRGC có tên là Heydar Sirjan, và một chuyên gia Hezbollah có tên là Akram al-Sayed, thiệt mạng tại tỉnh Ma'rib (miền trung Yemen) trong các cuộc không kích của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Lực lượng Houthi được đào tạo huấn luyện theo một chương trình chính quy, trang bị đầy đủ, có kỹ năng chiến đấu và ý chí, tinh thần hơn hẳn các đơn vị thuộc lực lượng Yemen trong liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu.

Kỷ luật chiến trường và khả năng chịu đựng cao là một trong những lý do chính khiến Houthi có thể chiến đấu bền bỉ, chống lại sức mạnh quân sự vô cùng lớn của liên quân để giành chiến thắng.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top