Video: Lực lượng Dân chủ Syria diễn tập chung với quân đội Mỹ ở Deir Ezzor

Ngày 7/12, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố tổ chức cuộc diễn tập bắn đạn thật chung với Liên quân do Mỹ dẫn đầu trên vùng đông bắc Syria.

Theo tuyên bố này, SDF tiến hành cuộc diễn tập chống các tay súng khủng bố IS, sử dụng vũ khí hiện đại hạng nhẹ và hạng nặng của quân đội Mỹ. Cuộc diễn tập được tổ chức gần thị trấn Abu Khashab trên vùng nông thôn phía bắc Deir Ezzor.

Tuyên bố nhấn mạnh: "Các lực lượng của SDF khẳng định tính liên tục trong quan hệ đối tác và hợp tác với Liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu, sẵn sàng đối đầu với mối đe dọa của IS và ngăn chặn sự tái xuất hiện của tổ chức khủng bố".

Quân đội Mỹ đã đưa một số xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley (IFV) của liên quân do Mỹ dẫn đầu tham gia cuộc diễn tập. Những IFV sử dụng hỏa lực thân xe và phóng tên lửa chống tăng BGM-71 TOW (ATGM).

Quân đội Mỹ cũng giới thiệu tên lửa chống tăng có điều khiển hiện đại FGM-148 Javelin (ATGM) và súng phóng lựu chống tăng AT4 cho các chiến binh SDF trong cuộc diễn tập.

Lực lượng Dân chủ Syria diễn tập chung với quân đội Mỹ ở Deir Ezzor

Liên quân do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật tại nhà máy khí đốt CONICO và khu mỏ dầu al-Omar trên vùng nông thôn phía đông và đông nam Deir Ezzor, tham gia cuộc diễn tập là pháo binh hạng nặng, pháo phản lực và trực thăng quân sự.

Những cuộc diễn tập trận của Liên quân do Mỹ dẫn đầu và SDF trên vùng đông bắc Syria không nhằm vào các phần tử IS. Mà chủ yếu đưa ra cảnh báo thường xuyên với quân đội Syria và chính quyền Damascus.

Quân đội Mỹ không đặc biệt quan tâm đến những hoạt động khủng bố đang gia tăng của IS, cũng như nguy cơ lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công. Mà chỉ quan tâm đến các mỏ dầu của Syria, đang bị người Kurd khai thác bất hợp pháp và vận chuyển sang Iraq.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top