Video: Lính thủy Đánh bộ Mỹ thục luyện điều khiển xe địa hình UTV

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ công bố video, ghi lại hoạt động thục luyện điều khiển xe trinh sát địa hình đa năng của Tiểu đoàn Trinh sát 3d, Sư đoàn Lính thủy Đánh bộ 3d, tại Doanh Trại Schwab, Okinawa của Nhật Bản.

Theo một bản tin của Quân đoàn Lính thủy Đánh bộ Mỹ, chương trình huấn luyện lái Xe Địa hình Đa năng nhằm rèn luyện Lính thủy đánh bộ những kỹ năng điều khiển và xử lý tình huống thích hợp trên các phương tiện địa hình, trong những nhiệm vụ trinh sát trên địa hình phức tạp vùng nhiệt đới.

Xe địa hình đa năng “Utility Terrain Vehicle” (UTV) là phương tiện cơ động linh hoạt bánh hơi nhỏ, được trang bị động cơ mạnh, có thể cơ động trên những địa hình đồi núi, địa bàn phức tạp không có đường cơ động, hoặc đường hẹp có độ dốc lớn, lầy lội, nhiều khúc ngoặt gấp.

Huấn luyện điều khiển xe địa hình đa nhiệm của Lính thủy Đánh bộ Mỹ

Huấn luyện điều khiển xe địa hình đa nhiệm của Lính thủy Đánh bộ Mỹ

Không giống như các loại xe địa hình khác, UTV có ghế phụ an toàn cho hành khách và khoang hàng hóa để vận chuyển trang thiết bị và vật tư quân sự.

Cấu trúc thiết kế đảm bảo ngay cả khi lật xe, binh sĩ vẫn có thể an toàn trong tai nạn, trọng lượng nhẹ và kích thước động cơ giúp tiết kiệm xăng hơn hẳn các xe SUV thương mại và xe bán tải thông dụng.

Tiểu đoàn Trinh sát 3d Lính thủy Đánh bộ Mỹ sử dụng UTV để thực hiện nhiệm vụ cơ động nhanh trên địa hình, mang vác trang thiết bị vật tư quân sự  cần thiết trong các nhiệm vụ trinh sát.

 “Thục luyện trải nghiệm những địa hình và thời tiết khác nhau là nội dung tốt nhất của chương trình huấn luyện ở Okinawa” - Trung sĩ Lính thủy đánh bộ Mỹ, Joshua Amidon, thuộc Tiểu đoàn Trinh sát 3d, Sư đoàn Thủy quân lục chiến 3d nói - “Thục luyện điều khiển UTV có thể giúp quân đội vượt lên trên kẻ thù trong một cuộc chiến thật sự”.

Nhẹ, cơ động linh hoạt, có thể vượt qua mọi chướng ngại vật trên địa hình phức tạp và độ tin cậy cao, UTV trở thành một tài sản quan trọng trong lực lượng trinh sát và đặc nhiệm của Lính thủy Đánh bộ Mỹ.

Theo TGO
back to top