Video lính hóa học Nga huấn luyện quân đội Syria dùng súng phóng lựu nhiệt áp

Các huấn luyện viên quân sự Nga huấn luyện các chiến sĩ binh chủng hóa học Syria trong cuộc chiến chống lực lượng khủng bố, bảo vệ thành phố Aleppo.

Theo bài tập huấn luyện, các binh sĩ quân đội Syria thực hành sử dụng súng phóng lựu nhiệt áp RPO-A Shmel tấn công công sự vững chắc của các tay súng khủng bố.

Súng phóng lựu nhiệt áp là vũ khí số lượng có hạn trong quân đội Syria. Do đó các quân nhân Syria phải thục luyện rất kỹ lưỡng mới được phép sử dụng đạn thật.

Kết quả cuộc huấn luyện cho thấy, các binh sĩ Syria sau khóa huấn luyện, với sự chăm chỉ hiếm có đã làm hài lòng các chuyên gia quân sự Nga.

Các binh sĩ quân đội Syria thực hành sử dụng súng phóng lựu nhiệt áp RPO-A Shmel tấn công công sự vững chắc của các tay súng khủng bố.

Đồng thời, các huấn luyện viên Nga cũng tiếp tục nâng cao kỹ năng sử dụng các trang thiết bị đặc chủng của binh chủng hóa học.

Trong bài huấn luyện chiến đâu, các chuyên gia hóa học Nga giới thiệu trang thiết bị và nguyên tắc sử dụng đạn khói.

Nhiều binh sĩ Syria lần đầu tiên được học các loại khí tài này. Nhưng với sự nhiệt tình cao, đã nhanh chóng nắm bắt được nguyên tắc và kỹ năng sử dụng các vũ khí đặc thù của binh chủng.

Các sĩ quan chỉ huy Syria và Nga đều đánh giá tốt kết quả huấn luyện và dự kiến quay vòng nhanh quá trình khóa huấn luyện chiến đấu để những kỹ năng chiến đấu của binh chủng được mở rộng trong các lực lượng vũ trang Syria.

Lực lượng hóa học Nga huấn luyện chiến đấu trên thao trường ngoại ô Matxcova
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top