Video Lính dù Nga đổ bộ đường không cùng thiết giáp BMD-4M

Trong giai đoạn thực binh cuộc diễn tập trận chiến lược “Zapad-2021” quân đội Nga và Belarus, lực lượng Đổ bộ Đường không lần đầu tiên đổ bộ một tiểu đoàn dù với xe thiết giáp BMD-4M thế hệ thứ tư hiện đại.

Tổng cộng, hơn 30 chiếc BMD-4M từ 15 máy bay Il-76MD của lực lượng hàng không vận tải quân sự thuộc không quân Nga đã được thả bằng dù xuống thao trường Zhitovo thuộc vùng Ryazan.

Tại sân bay Dyagilevo trong vùng Ryazan, lính dù neo buộc các phương tiện chiến đấu cùng trang thiết bị nhảy dù đi cùng của tiểu đoàn thuộc Trung đoàn Cận vệ Đổ bộ Đường không Ryazan, để đưa lên máy bay vận tải quân sự.

Trong quá trình chuẩn bị trang bị cho cuộc đổ bộ, các phương tiện chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M được treo trên hệ thống dây dù PBS-950U sử dụng hệ thống dù đa vòm MKS-350-12M2, cho phép hạ cánh các thiết bị hạng nặng và nhanh chóng chuyển sang trạng thái chiến đấu sau khi hạ cánh.

Sau khi neo buộc và chuẩn bị, các xe thiết giáp được đưa về khu vực đậu máy bay, nơi các quân nhân Trung đoàn Ryazan thuộc Sư đoàn Cận vệ Đổ bộ Đường không (ĐBĐK) Tula cũng chuẩn bị cho đổ bộ, dưới sự chỉ huy của các sĩ quan lính dù.

Đại tá Sergei Serpukhov, Phó tư lệnh trưởng Sư đoàn Cận vệ ĐBĐK Tula cho biết: “Lần đầu tiên, chúng tôi chuẩn bị một số lượng lớn xe chiến đấu bộ binh BMD-4M mới nhất thực chiến đổ bộ đường không”.

Những máy bay vận tải mang theo xe chiến đấu sẽ bay hành quân đến sân bay Ulyanovsk-Vostochny để kiểm tra và tiếp dầu, sau đó sẽ bay đến điểm đổ bộ đường không trên thao trường Zhitovo thuộc vùng Ryazan.

Tham gia cuộc diễn tập đổ bộ đường không có 300 quân nhân và 30 xe BMD-4M hiện đại sẽ nhảy dù xuống bãi đổ bộ Zhitovo ở khu vực Ryazan, thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tấn công, đánh chiếm sân bay, tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga chuẩn bị cho xe BMD-4M nhẩy dù

Trong khuôn khổ cuộc tập trận Nga-Belarus Zapad-2021, lính dù thuộc sư đoàn ĐBĐK Pskov lần đầu tiên đổ bộ ban đêm bằng thiết bị nhìn đêm hiện đại. Cuộc đổ bộ diễn ra tại thao trường Strugi Krasnye thuộc vùng Pskov.

Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga nhẩy dù, chiến đấu với các kính nhìn đêm hiện đại.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố: “Trong cuộc diễn tập chung Phía Tây- 2021, lính dù Nga lần đầu tiên đổ bộ đường không và thực hành chiến đấu, sử dụng các thiết bị nhìn đêm hiện đại”.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top