Video: Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu phản công ở Marib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi, với sự hỗ trợ của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành cuộc phản công gần thành phố Marib, miền trung Yemen.

Lực lượng quân sự của tổng thống Hadi phát động một cuộc tấn công về hướng Al Aqsha nhằm tiến về trại Labinat ngày 22/2. Lực lượng Houthi nhanh chóng bẻ gãy cuộc tấn công này.

Cuộc phản công của lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Cuộc phản công của lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Trong những tuần qua, các lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) dồn dập từ 5 hướng khác nhau tiến công về hướng thành phố. Lực lượng Houthi đã chiếm được đập Marib trong một thời gian ngắn, sau đó rút lui để những cuộc không kích của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út không gây tổn thất cho con đập này. Các đơn vị Houthi tiến đến vùng ngoại vi, cách thành phố Marib khoảng 10 km. Trong vài ngày gần đây, các đợt tấn công đã chậm lại.

Các lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi với sự hỗ trợ của Liên quân Ả Rập Xê-út và một số tay súng IS, Al-Qaeda lợi dụng tình huống tiến hành phản công, nhưng không đẩy lùi được lực lượng Houthi.

Kênh Youtube của Quân đội Quốc gia Yemen thuộc chính quyền Aden của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn công bố các video, ghi lại cuộc tấn công vào lực lượng AnsarAllah, với mục đích tuyên truyền và nâng cao tinh thần chiến đấu của các binh sĩ Hadi vốn rất thấp trong cuộc chiến này.

Video cuộc phản công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Các lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen tiến về hướng đông thành phố Ma'rib trên tuyến đường tới cửa khẩu biên giới Al Wuday'ah với Ả rập Xê-út, đánh chiếm dãy núi Jabal al Adayrim, phía nam đập Marib. Lực lượng Houthi đang khép vòng vây quanh thành phố Marib.

Theo TGO
back to top