Video kỷ niệm chiến dịch tiến công Aleppo của Quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Nhân kỷ niệm 4 năm chiến dịch tiến công đánh chiếm các quận phía đông thành phố Aleppo, Bộ Quốc phòng Syria công bố video, ghi lại cuộc chiến ác liệt ở khu vực trung tâm thủ đô kinh tế của quốc gia này.

Video dài hai phút rưỡi ghi lại cảnh Quân đội Syria tiến hành các hoạt động chiến đấu tiến công khắp miền đông Aleppo, đánh chiếm lại các quận then chốt của thành phố, khi đó đang bị tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, nguyên Jabhat – Al-Nusra, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác chiếm giữ.

Các đơn vị Quân đội Syria, dẫn đầu là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Lực lượng Tiger) sử dụng tăng thiết giáp dưới sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga đánh chiếm những khu vực phức tạp, nơi các tay súng khủng bố đã xây dựng thành thành lũy vững chắc với đầy đủ các loại vũ khí.

Cuộc tiến công giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo phải đến năm 2019 mới kết thúc, nhưng giành được các quận nội đô phía đông thành phố giúp quân đội Syria bảo vệ được Thành phố Cổ, trong đó có Thành cổ Aleppo nổi tiếng.

Video cuộc tấn công của quân đội Syria vào thành phố Aleppo

Theo TGO
back to top