Video kỳ lạ ở Syria: Sư đoàn Tiger dùng không quân triệt hạ cuộc tấn công thánh chiến ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger đã triệt hạ tấn công của lực lượng thánh chiến vào thị trấn Al-Qasabiyah ngay tại khu vực chuẩn bị. Lạ lùng là, cuộc triệt hạ này do đơn vị không quân chiến trường Syria thực hiện với chỉ huy của sư đoàn Tiger.

ANNA News công bố một video quay từ máy bay không người lái (UAV trinh sát), ghi lại cảnh các máy bay chiến đấu của sư đoàn Tiger không kích tiêu diệt lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), các tay súng thuộc nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), nhóm thánh chiến Jaysh Al-Izza.

Theo đó, đêm 20 rạng ngày 21.07.2019, lực lượng thánh chiến cơ động nhiều nhóm chiến đấu đến gần thị trấn Al-Qasabiyah. Lực lượng tấn công chủ lực có 2 xe tăng, 3 xe bộ binh chiến đấu BMP, một số xe cơ giới bọc thép gắn súng máy phòng không hạng nặng, một số xe phóng tên lửa Grad tự chế.

Phi đoàn không quân của sư đoàn Tiger, chủ yếu là trực thăng tấn công và máy bay không người lái vũ trang (UCAV) xuất kích đánh vào đội hình tấn công ngay tại tuyến triển khai, phá hủy nhiều phương tiện và những ngôi nhà, điểm trú quân của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến.

Từ đầu giờ ngày 21.07.2019 đến sáng, lực lượng không quân Tiger phá hủy 1 xe tăng, một số xe cơ giới, một xe phóng tên lửa Grad và hàng chục tay súng khủng bố. Cuộc tấn công của HTS, NLFvà các nhóm chiến binh khác đã thất bại khi chưa kịp phát động.

Lực lượng không quân sư đoàn Tiger tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Hama. Video ANNA News

Theo TGO
back to top