Video: Khu trục hạm chống ngầm Nga thử nghiệm vũ khí trên biển Nhật Bản

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình Zvezda TV công bố một phóng sự video, ghi lại cảnh khu trục hạm hạng nhẽ Marshal Shaposhnikov, thử nghiệm các loại vũ khí theo biên trên trên Biển Nhật Bản, sau khi hiện đại hóa.

Pháo hạm AK-100 truyền thống của frigate được thay thế bằng tổ hợp pháo tự động A-190 "Universal" cỡ nòng 100 mm tiên tiến hơn trong tháp pháo tàng hình. Pháo hạm mới có tốc độ bắn 80 phát / phút với tầm bắn tối đa 21 km.

Hệ thống pháo phòng không tầm cận gần AK-630 vẫn được trang bị do năng lực tác chiến không hề cũ so với các vũ khí phòng không hiện đại khác cùng loại. Khẩu sáu nòng 30 mm ổ quay cho phép tạo ra mưa đạn 5.000 viên /phút. Lưới lửa này có khả năng cắt đứt cả phần thân tên lửa, máy bay, hoặc xuồng chiến đấu tầm ngắn.

Thủy thủ đoàn của khinh hạm tên lửa thử nghiệm bắn đạn gây nhiễu nghi binh radar - tạo ra các mục tiêu giả tương tự chiến hạm trong hệ thống nhắm bắn của kẻ thù, cho phép chuyển hướng hỏa lực khỏi chiến hạm. Kết hợp với đạn pháo khói và thiết bị gây nhiễu điện tử. Đây là hệ thống phòng thủ hoàn hảo chống lại các loại vũ khí tấn công chính xác.

Ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, thủy thủ đoàn sẽ thử nghiệm hệ thống tên lửa chống tàu Uran và hệ thống tên lửa hành trình Calibre.

Marshal Shaposhnikov khởi điểm ban đầu là chiến hạm chống ngầm hạng trung (Dự án 1155), đưa vào biên chế năm 1985. Sau quá trình hiện đại hóa sâu, chiến hạm được phát triển thành khu trục hạm hạng nhẹ đa nhiệm, có khả năng tấn công cả các mục tiêu dưới nước và trên mặt nước.

Trong các cuộc thử nghiệm đang diễn ra trên biển Nhật Bản, ngoài kiểm tra các loại vũ khí thông thường, các chuyên gia kỹ thuật cũng kiểm tra tốc độ hải trình và tốc độ cao, hoạt động của trạm nguồn và tất cả các thông số kỹ thuật của các bộ phận, trang thiết bị trên tầu, so sánh với các thông số thiết kế cũng như độ tin cậy của trang thiết bị và các bộ phận.

Theo https://rg.ru/2020/12/24/video-fregat-marshal-shaposhnikov-ispyt
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top