Video: Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích người Kurd trên lãnh thổ Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố video, ghi lại cảnh lực lượng không quân quốc gia này tiến hành cuộc không kích trong lãnh thổ Iraq ngày 23/11.

Trên tài khoản Twitter, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải một video, ghi lại cảnh một máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng dân quân Đảng Công nhân Kurdistan PKK trong lãnh thổ Iraq.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Bốn kẻ khủng bố PKK bị các phương tiện do thám và giám sát ở các khu vực Matina và Afashin miền bắc Iraq phát hiện và bị không quân vô hiệu hóa”.

Tuyên bố nói thêm, "Những hoạt động tương tự sẽ tiếp tục cho đến khi vô hiệu hóa đến tên khủng bố cuối cùng."

Trong nhiều năm, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các hoạt động sâu trong lãnh thổ nước ngoài, chống lại các chiến binh người Kurd. Ankara tuyên bố tổ chức Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) của người Kurd ở cả Iraq và Syria là "khủng bố", và khẳng định sẽ ngăn chặn, đáp trả các cuộc tấn công của nhóm vũ trang thuộc lực lượng này. Cuộc chiến giữa Thổ Nhĩ Kỳ với các nhóm vũ trang được cho là thuộc PKK đã diễn ra gần bốn thập kỷ trên các vùng lãnh thổ có người Kurd sinh sống trong và ngoài nước.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích người Kurd ở Iraq

Theo TGO
back to top