Video không quân Nga – Syria không kích các vị trí tập kết của quân thánh chiến ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.07.2019, kênh truyền hình ANNA công bố video ghi lại những cuộc không kích của không quân Nga và Syria vào các địa điểm tập kết, hậu cần của lực lượng Hồi giáo cực đoan phía bắc Hama.

Video được máy bay không người lái không quân Nga ghi lại. Gồm 11 cuộc tấn công nhắm vào vị trí tập trung quân, xe cơ giới, pháo binh, giàn phóng tên lửa tự chế và các trận địa phòng ngự khác của quân thánh chiến.

ANNA News cho biết, những cuộc không kích được tiến hành ngày 19 và 20.07.2019. Trong 2 ngày này, tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan khác tập trung binh lực để chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công mới vào chiến tuyến của quân đội Syria.

Mặc dù tổn thấn nặng nề về sinh lực, HTS và các nhóm thánh chiến vẫn tiến hành cuộc tấn công vào sáng sớm ngày 21.07.2019, nhưng đã thất bại chỉ trong vài giờ. 

Al-Masdar News dẫn nguồn tin Syria cho biết, các đơn vị trên tuyến phòng ngự tiêu diệt 19 tay súng khủng bố, phá hủy 6 xe tăng và xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng của quân thánh chiến.

Trong vài tuần qua ,dù phải gánh chịu tổn thất nặng nề từ các cuộc không kích của Nga và Syria, nhưng dưới sức ép của các đảng phái tôn giáo Thổ Nhĩ Kỳ, HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan vẫn liên tục tiến hành các cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Idlib.

Ngày 21.07.2019, không quân Nga mở thêm chiến dịch tập kích đường không trên vùng nông thôn tây bắc Syria, đánh vào chiến tuyến của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Mục tiêu trọng tâm của chiến dịch không kích ngày 21.07.2019 là thị trấn Kabani, thành trì của thánh chiến trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự thuộc tỉnh Hama cho biết, không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào Kabani, phá hủy hệ thống phòng thủ, vũ khí trang bị và gây thương vong sinh lực của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS).

Không quân Nga - Syria không kích ác liệt chiến tuyến lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Hama. Video ANNA News

Theo TGO
back to top