Video: Không quân Nga không kích phá hủy hầm ngầm của khủng bố Al-Qaeda ở Idlib, Syria

Ngày 29/12, trang tin Rusvesna Nga công bố một video, ghi lại cuộc không kích của không quân Nga vào các boongke hầm ngầm của khủng bố Al-Qaeda Syria dưới lòng đất trong vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Những cuộc không kích độ chính xác cao phá hủy các lô cốt do tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) cưỡng bức người dân xây dụng trong căn cứ Trung đoàn Bộ binh 111 của quân đội Syria, gần thị trấn Sheikh Suleiman phía tây Aleppo.

Không có thông tin, cuộc không kích diễn ra trong thời gian nào.

Trang tin Rusvesna Nga công bố một video, ghi lại cuộc không kích của không quân Nga vào các boongke hầm ngầm của khủng bố Al-Qaeda Syria dưới lòng đất trong vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Căn cứ của quân đội Syria, bị tổ chức Hồi giáo cực đoan thánh chiến Quân đội Syria Tự do (FSA) chiếm từ năm 2012, hiện đang là một trong những cơ sở quân sự lớn nhất của HTS ở Greater Idlib.

Ngày 25, 26 và 27/12, không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào Greater Idlib.

Những cuộc không kích nhằm trừng phát thánh chiến do HTS thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích, vi phạm Lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian ngày 5/3/2020.

Gần đây, nhiều thông tin cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang huấn luyện các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến khai thác sử dụng xe thiết giáp và xe tăng.

Những diễn biến này cho thấy, sang năm 2022, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, có thể sẽ tiến hành những cuộc tấn công mới vào vùng kiểm soát của quân đội Syria.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top