Video không quân Nga không kích khủng bố Al-Qaeda Syria

(khoahocdoisong.vn) - Hãng tin RusVesna.Su công bố một số video trong tuần, ghi lại các cuộc không kích của lực lượng không quân Nga vào một số địa điểm của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng nông thôn phía nam Idlib của Syria.

Video được quay từ máy bay chiến đấu và máy bay không người lái (UAV), ghi lại các vụ ném bom vào lực lượng khủng bố Al-Qaeda, đang có mặt trong thị trấn Banin tỉnh Idlib.

Theo hãng tin Rusvesna, máy bay chiến đấu Nga sử dụng bom FAB-500 tấn công hầm ngầm, trụ sở và các địa điểm tập trung quân, khi HTS đang chuẩn bị cho một hoạt động khiên khích nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria ở Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở thị trấn Banin tỉnh Idlib

Không quân Nga không kích thánh chiến ở thị trấn Banin tỉnh Idlib

Nhưng cuộc không kích của không quân Nga thường nhằm vào các căn cứ, cơ sở của lực lượng khủng bố trên đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông viên ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, các cuộc không kích nhằm vào khu vực tiếp tế gần biên giới Bab Al-Hawa với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các đợt không kích thường được không quân Nga thực hiện trước hoặc ngay lập tức sau khi HTS tiến hành các hoạt động khiêu khích. Ngày 25/3, chính phủ Syria cáo buộc lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng một số tên lửa vào thành phố Aleppo từ vùng nông thôn ngoai ô phía tây, gây nhiều thương vong cho dân thường.

Ngay lập tức, không quân Nga và pháo binh quân đội Syria đã tấn công hỏa lực trừng phạt HTS liên tiếp trong vài ngày qua, gây một số thương vong cho các nhóm thánh chiến.

Tình hình ở Idlib hiện nay rơi vào bế tắc khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tương tự như quân đội Mỹ, bỏ qua tất cả các điều khoản, luật pháp quốc tế, công khai chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Syria và hậu thuẫn cho các nhóm nổi dậy.

Thổ Nhĩ Kỳ, cùng như Mỹ, đặt mục tiêu biến các khu vực này thành vùng lãnh thổ ly khai và hỗ trợ các nhóm nổi dậy, bao gồm cả khủng bố, để chống lại chính quyền Damascus.

Theo TGO
back to top