Video Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/8, Không quân Nga (VKS) tiến hành hàng loạt các cuộc không kích trừng phạt thánh chiến trong vùng Jabal al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib của Syria, phá hủy trụ sở của Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ngoại ô thị trấn Balshon trên núi Zawiya.

Lực lượng không quân Nga không kích khủng bố ở Idlib ngày thứ hai liên tiếp. Ngày 9/8, các máy bay chiến đấu Nga tiến hành 4 cuộc không kích vào các công sự, công trình phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thành chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên dãy núi Zawiya, Idlib.

Quân đội Syria cũng tiến hành hàng loạt cuộc tấn công bằng pháo hạng nặng, một số cuộc pháo kích sử dụng đạn pháo độ chính xác cao Krasnapol vào các vị trí HTS ở miền nam Idlib.

Sau những cuộc tấn công khiêu khích của HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuấn, không quân Nga và quân đội Syria thường đáp trả với hỏa lực gấp nhiều lần. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến đối lập, Nga đã tiến hành hơn 80 cuộc không kích trên vùng miền nam Idlib.

Theo TGO
back to top