Video: Không quân Nga hộ tống đoàn xe vận tải dân sự ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình Zvezda đăng tải video, ghi lại cuộc tuần tiễu và hộ tống của trực thăng quân sự Nga Mi-8 và Mi-35 dọc theo đường cao tốc M4 ở miền trung Syria, bảo vệ cho các đoàn vận tải dân sự.

Biên đội trực thăng chiến đấu Nga thực hiện nhiệm vụ hộ tống, bảo vệ một đoàn xe vận tải dân sự trên đường cao tốc M-4 nối thành phố Homs và Deir Ezzor, khu vực thường xuyên diễn ra các cuộc phục kích tấn công khủng bố của các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác.

Chuyến bay hộ tống của biên đội Nga gồm một chiếc Mi-8 vũ trang và trực thăng tấn công Mi-35. Chiếc Mi-8 đa nhiệm cùng với một tiểu tổ hỏa lực bộ binh bay số 1 và chiếc trực thăng tấn công Mi-35 số 2. Đoàn xe được dẫn đường bởi 1 xe thiết giáp và có sự yểm trợ của đơn vị quân cảnh Nga, tuần tra trên M-4.

Đường cao tốc Homs – Deir Ezzor hiện trở thành ranh giới tiếp xúc giữa các vùng do chính quyền Damascus kiểm soát và vùng nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát. Nhưng cuộc tấn công khiêu khích và tập kích hỏa lực vào các đoàn xe dân sự thường xuyên xảy ra.

Lực lượng trực thăng Nga thực hiện công tác hộ tống các đoàn xe quân sự cũng là nhiệm vụ chiến đấu, do tính cực đoan và liều lĩnh của các tay súng thánh chiến. Trực thăng được chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật cũng như vũ khí trang bị trên mặt đất. Trực thăng Nga thường xuyên phải xuất kích với các nhiệm vụ khác nhau, đôi khi phải thực hiện bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật và tiếp nhiên liệu nhiều lần trong ngày.

“Các nhân viên kỹ thuật và chuyên gia Nga ở Syria được giao nhiệm vụ quan trọng là duy trì trang thiết bị quân sự trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu liên tục bất kể ngày đêm. Buộc phải hoàn thành với chất lượng cao nhất bất kỳ nhiệm vụ nào trong thời gian ngắn nhất có thể " - chỉ huy phân đội hậu cần kỹ thuật của đơn vị trực thăng chiến đấu, trung úy Dmitry Gromov, cho biết.

Danh sách các nhiệm vụ của lực lượng không quân cánh quạt Nga ở Syria rất rộng - từ vận chuyển quân nhân đến tuần tra biên giới quốc gia. Người dân địa phương từ lâu đã quen với việc các trực thăng gần như bay sát mặt đất để tránh hỏa lực phòng không có thể của các nhóm thánh chiến. Trong các tình huống khẩn cấp, tiếng ồn của cánh quạt có nghĩa là sự hỗ trợ cần thiết đang ở gần.

Theo TGO
back to top