Video: Không quân Iraq ném bom IS ở tỉnh Kirkuk của người Kurd

Ngày 22/9, Không quân Iraq (IQAF) thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu bí mật của IS ở Thung lũng al-Shai thuộc miền nam tỉnh Kirkuk, nơi đang do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát.

Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq cho biết, những cuộc không kích được tiến hành trên cơ sở thông tin tình báo do Cơ quan Điều tra và Tình báo Liên bang thuộc Bộ Nội vụ Iraq cung cấp.

Sau khi các máy bay chiến đấu Iraq tiến hành các cuộc không kích, một lực lượng hỗn hợp tình báo Iraq và Lữ đoàn bộ binh số 45 tiến công vào các khu vực mục tiêu trong thung lũng al-Shai.

Các tay súng IS đã tháo chạy, lực lượng truy quét phá hủy sáu điểm trú ẩn, một đường hầm ngầm, 2 dây thắt lưng tự sát, năm bình gas và hai thiết bị tích điện gây nổ.

Không quân Iraq không kích IS ở KIrkuk.

Nhóm tàn binh IS đang mở rộng ảnh hưởng và tăng cường các cuộc tấn công ở Kirkuk trong vài tháng qua, biến tỉnh phía bắc thành vùng nguy hiểm do các tay súng khủng bố hoạt động gần như công khai.

IS tuyên bố, 34 dân thường và binh sĩ quân đội Iraq thiệt mạng trong 15 cuộc tấn công do các tay súng khủng bố tiến hành ở Kirkuk chỉ trong nửa đầu tháng 9.

Các lực lượng an ninh và quân đội chính phủ Iraq đang tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố ở Kirkuk với sự yểm trợ của IQAF. Trong tình huống khi Liên quân do Mỹ dẫn đầu vẫn đóng quân ở Iraq, sứ mệnh quét sạch tàn binh IS tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top