Video: Không quân Ai Cập không kích tiêu diệt khủng bố trên biên giới với Libya

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Ai Cập tuyên bố, các lực lượng vũ trang quốc gia này đã tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu vào các phần tử khủng bố trên vùng biên giới phía tây bắc với Libya, phá hủy 21 xe cơ giới chở các chiến binh, vũ khí và đạn dược.

Bộ Quốc phòng Ai Cập cho biết, đây là chiến công của chiến dịch tấn công trấn áp các nhóm khủng bố trên tất cả các hướng chiến lược của đất nước” - được thực hiện từ ngày 1/9 đến ngày 8/12.

Tài khoản Twitter Mahmoud Gamal đăng một video có độ nét cao, ghi lại các cuộc không kích do các máy bay chiến đấu của Không quân Ai Cập thực hiện trên vùng biên giới với Libya, tiêu diệt một đoàn xe 21 chiếc chở các tay súng khủng bố, vũ khí và đạn dược.

Trong video, cuộc không kích được các máy bay chiến đấu Rafale của Ai Cập thực hiện.

Tham gia vào chiến dịch “đánh phủ đầu” này còn có máy bay trinh sát của Không quân Ai Cập, theo dõi tình hình và ghi lại các cuộc tấn công và phá hủy các xe cơ giới của nhóm khủng bố, đang di chuyển trên địa hình gồ ghề trong đêm.

Máy bay chiến đấu Rafale do Pháp sản xuất có thể mang vũ khí chính xác cao, như bom dẫn đường bán chủ động laser có khối lượng từ 202 đến 910 kg, tầm bắn 18 km, tên lửa chống tăng có điều khiển, dẫn đường laser ES-30L, tầm bắn 12 km.

Một chuyên gia quân sự cho biết, đây là trường hợp đầu tiên Ai Cập sử dụng máy bay Rafale trong chiến đấu tấn công mặt đất. Trước đây, các máy bay chiến đấu F-16 thường được sử dụng trong những cuộc tấn công tương tự.

Theo TGO
back to top