Video: Không quân Afghanistan không kích Taliban

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Afghanistan công bố loạt video về những cuộc không kích gần đây nhằm vào các tay súng Taliban trên nhiều địa bàn khác nhau của đất nước đang bị chiến tranh xung đột nhiều thập kỷ tàn phá này.

Video ghi lại hàng chục cuộc không kích chính xác vào những vị trí, phương tiện và địa điểm tập trung quân của lực lượng Taliban. Lực lượng Taliban dường như thiệt hại nặng nề binh lực từ các cuộc không kích này.

Các máy bay chiến đấu của Không quân Afghanistan, có thể là A-29 Super Tucano và Cessna 208 đã thực hiện những cuộc không kích này. Cả hai loại máy bay đều có khả năng sử dụng các vũ khí đường không dẫn đường chính xác hạng nhẹ.

Bộ Quốc phòng Afghanistan công bố video nhằm nâng cao tinh thần cho các đơn vị vũ trang. Trong thời gian gần đây, Taliban liên tiếp tiến hành nhiều cuộc tấn công trên tất cả các tỉnh thành phố, hàng trăm binh sĩ Afghanistan đã quay súng đầu hàng Taliban.

Quyết định Mỹ và NATO rút quân khỏi Afghanistan trước ngày 11/9 là nguyên nhân chính khiến lực lượng Taliban tăng cường các cuộc tấn công mở rộng các địa bàn trên khắp đất nước. Cơ quan tình báo Mỹ cho rằng, chính phủ Afghanistan có thể sẽ sụp đổ trong vòng sáu tháng kể từ khi quân đội Mỹ chấm dứt sự hiện diện ở quốc gia này.

Lực lượng Taliban chiếm hơn 100 quận kể từ tháng 5, Quân đội Quốc gia Afghanistan đang cố gắng chống trả nhưng cũng rút lui trên nhiều quận huyện khác nhau. Trong ba ngày qua, Bộ Quốc phòng Afghanistan tuyên bố tiêu diệt gần 600 tay súng Taliban trong các cuộc phản công tái chiếm lại các địa bàn đã mất.

Theo TGO
back to top